(เพิ่มเติม) RSตั้งเป้ายอดผู้ชมทีวีดาวเทียม 2ช่องแตะ 20 ล้านคน-ปี 53 เปิดใหม่เป็น 4-5ช่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2010 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส(RS)เชื่อมั่นว่า การเดินหน้าธุรกิจทีวีดาวเทียม เคเบิ้ลทีวีด้วยการเปิดช่องรายการ 2 ช่องแรก ด้วยเงินลงทุน 100 ล้านบาท จะถึงจุดคุ้มทุนภายในปี 53 โดยตั้งเป้าหมายจะจะมีผู้เข้าชมทั้ง 2 ช่องรายการไม่ต่ำกว่า 5 ล้านครัวเรือน หรือคิดเป็นจำนวนผู้ชมกว่า 20 ล้านคน

ทั้งนี้ รายได้จากช่อง You Channel และ สบายดี ทีวี เชื่อว่าในปี 53 จะทำรายได้ 100 ล้านบาท จะมาจาก 3 ช่องทางหลัก คือ การขายเวลาโฆษณา 65% รายได้จากดิจิตอล สื่อมีเดีย เช่น การดาวน์โหลด 25% และอื่นๆ เช่น กิจกรรมต่างๆ อีก10%

บริษัทฯ ได้เปิดแนวรุกธุรกิจทีวีดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี อย่างเต็มตัว ภายหลังจากที่ได้ทำการศึกษาแนวโน้มธุรกิจ แนวทางการดำเนินงาน ตลอดทั้งเตรียมความพร้อมมาแล้วอย่างเต็มที่จากการเปิด 2 ช่องรายการ คือ YOU Channel และ สบายดี ทีวี

นางพรพรรณ คาดว่าในปี 53 จะเปิดทีวีดาวเทียมเพิ่มเป็น 4-5 ช่อง จากปัจจุบันมีอยู่ 2 ช่อง โดยในไตรมาส 1/53 จะเปิดใหม่ 1 ช่อง เป็นรูปแบบเอนเตอร์เทนเม้นท์ โดยในช่วงแรกชองการเผยแพร่ทีวีดาวเทียมช่องที่ 3 บริษัทจะลดค่าโฆษณา 80% จากราคาเฉลี่ย 2 หมื่นบาท/นาที

"เรารุกธุรกิจทีวีดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวี เพราะจากการที่เราเห็นความต้องการ และได้มีการทดลองเปิดในช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา 2 ช่องก็ได้รับความสนใจอย่างมาก และเชื่อว่าช่องที่ 3 ที่จะเปิดในไตรมาส 1 นี้ ก็จะได้รับความสนใจมากเหมือนกัน เพราะ Agency เริ่มเข้ามามากขึ้น"นางพรพรรณ กล่าว

นางพรพรรณ กล่าวว่า บริษัทคาดหวังว่าจะมีส่วนแบ่งเม็ดเงินโฆษณาในธุรกิจเคเบิ้ลทีวี 5% จากภาพรวมของอุตสาหกรรมที่จะมีเม็ดเงินโฆษณารวม 7-8 หมื่นล้านบาท และเชื่อว่าการแข่งขันในธุรกิจเคเบิลทีวีจะมีความรุนแรง เพราะจะมีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ เข้ามา แต่ขณะเดียวกันก็จะสร้างความคึกคักและความสนใจของ กลุ่มเอเยนซี่ นอกเหนือจากช่องฟรีทีวี

จากการที่บริษัทมีพื้นฐานคอนเทนต์ทางด้านบันเทิง และศักยภาพในการผลิตรายการระดับคุณภาพและมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ดังนั้นการเข้ามารุกธุรกิจทีวีดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี ในครั้งนี้ จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งมองว่ายังเป็นธุรกิจที่มีอนาคตที่ดีมาก เนื่องจากเพิ่มทางเลือกการดูทีวีให้กับผู้ชมและการทำการตลาดแบบเข้าถึงผู้บริโภคให้กับเจ้าของสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพด้วยต้นทุนไม่สูงมาก จึงเชื่อว่าจะเป็นอีกธุรกิจที่จะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับ RS อย่างเป็นนัยสำคัญในอนาคตอันใกล้

"วันนี้ อาร์เอส พร้อมแล้วที่จะรุกธุรกิจทีวีดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี อย่างเต็มตัว ด้วย 2 ช่องรายการได้แก่ YOU Channel เป็นช่องรายการมิวสิควาไรตี้ ซึ่งจับกลุ่มวัยทีน และช่อง สบายดี ทีวี ภายใต้คอนเซ็ป เพลงไทยหลายสไตล์ ดูสบายทั้งครอบครัว เป็นทั้งแนวเพลงสตริง, เพลงลูกทุ่ง, เพลงเพื่อชีวิต และเพลงเก่า ๆ ที่ได้รับความนิยมของค่ายอาร์เอส" นางพรพรรณ กล่าว

ด้านนางสาวอัจฉรา ลิ้มตระกูล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจโทรทัศน์ RS คาดว่า ในอนาคต สบายดี ทีวี และ YOU Channel จะได้รับความนิยมในอันดับต้น ๆ ของทีวีดาวเทียม ที่สำคัญเราเชื่อว่าการรุกธุรกิจในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจให้กับบริษัท เพื่อนำพาองค์กรให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำเครือข่ายความบันเทิงแบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ