(เพิ่มเติม) PS ตั้งเป้าปี 53 รายได้ 2.4 หมื่นลบ.ยอดขาย 2.9 หมื่นลบ.,เปิด 48โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2010 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทองมา วิจิตรพงษ์พันธ์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท(PS)เปิดเยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 53 ไว้ที่ 2.4 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 27% จากปี 52 ที่มีรายได้ 1.9 หมื่นล้านบาท ขณะที่ยอดขายคาดว่าจะอยู่ 2.9 หมื่นล้านบาทในปี 53 เพิ่มขึ้น 27% เช่นกันจากปี 52 ที่มียอดขาย 22,775 ล้านบาท

บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องในปีนี้ และการสร้างตลาดใหม่ๆ เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมของลูกค้า โดยวางแผนเปิดโครงการใหม่ 48 โครงการทั้งในและต่างประเทศ แบ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ 16 โครงการ บ้านเดี่ยว 14 โครงการ และคอนโดมิเนียม 16 โครงการ และ โครงการลงทุนในต่างประเทศอีก 2 โครงการ

"ในปีนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของ พฤกษาฯ ในดีไซน์ใหม่ๆที่มีความหลากหลายมากขึ้นบนทำเลใหม่ๆ และการที่เรามีฐานะทางการเงินและเทคโนโลยีในการก่อสร้าง ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็ง จึงมั่นใจว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้ ทั้งยอดขายและรายได้ ไม่น่าจะยาก"นายทองมา กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนการลงทุนในต่างประเทศ บริษัทมีแผนเข้าลงทุนในประเทศมัลดีฟ ซึ่งถือเป็นประเทศที่ 3 ที่บริษัทเข้าลงทุน จากก่อนหน้านี้ที่เช้าลงทุนในอินเดียและเวียดนาม โดยการลงทุนในมัลดีฟอยู่ระหว่างการจดทะเบียนบริษัทร่วมทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่น ซึ่งเป็นของรัฐบาล คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโครงการแรกภายในปีนี้

ส่วนการลงทุนในอินเดีย ที่เมืองบังกะลอร์ บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 1.5 พันล้านบาท และรายได้ที่ 1 พันล้านบาท ขณะที่ความคืบหน้าในเวียดนาม ได้ดำเนินการจดทะเบียนตั้งบริษัทร่วมทุนแล้ว และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท และรายได้ที่ 400 ล้านบาท

นายทองมา กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทได้เตรีรยมเงินลงทุน จำนวน 6.8 พันล้านบาท เพื่อใช้พัฒนาโครงการใหม่ 48 แห่ง นอกจากนี้ยังมองหาที่ดินอื่นด้วยเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการในปี 54 และยังมีแผนที่จะตั้งโรงงานระบบ Pre-Cast แห่งที่สอง มูลค่าลงทุน 1 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้สามารถดำเนินการก่อสร้างได้เร็ว ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญ สำหรับบริษัทในปีนี้

อย่างไรก็ตามในปี 53 บริษัทอยู่ระหว่างยื่นขอทำโครงการบ้านบีโอไอ 35 โครงการ โดย 20 โครงการคิดเป็นมูลค่า 5.6 พันล้านบาท ได้ผ่านการอนุมัติแล้ว ซึ่งจากการรุกโครงการบีโอไอ เชื่อว่าจะทำให้สัดส่วนโครงการจากบีโอไอจะเพิ่มขึ้นเป็น 14% จาก 8-9% ในปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ