GOLD แจ้ง Well Base เข้าซื้อหุ้น 24.82% จนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2010 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิลเลี่ยม จอห์น วิลฟอง กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) แจ้งว่า บริษัท Well Base Development Limited (Well Base) ได้ซื้อหุ้นของบริษัทในจำนวน 156,361,367 หุ้น หรือคิดเป็น 24.82% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท เมื่อ 14 ม.ค.53 และมีข้อมูล Well Base มิได้ถือหุ้นใดๆ ของบริษัทก่อนหน้านี้ และผู้ถือหุ้นของ Well Base คือ Simpson's Limited ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่เชี่ยวชาญในการลงทุน (privately owned professional investor) มี Mr. Eric K. Simpson เป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการ

ภายใต้การเข้าถือหุ้นของ Well Base ได้ร้องขอให้คณะกรรมการของบริษัทแต่งตั้ง นายชาญ บูลกุล ในฐานะตัวแทนของ Well Base เข้าเป็นกรรมการของบริษัท GOLD ในตำแหน่งที่ว่างอยู่ นอกจากนี้ เท่าที่บริษัทรับทราบและมีข้อมูลอยู่ การเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทโดยมี Well Base เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่จะไม่ส่งผลใดๆ ต่อการบริหารงานของบริษัท และ Well Base ได้ชี้แจงว่า Well Base มีความพอใจในการลงทุนในบริษัท ณ ระดับการถือครองหุ้นที่เป็นอยู่ในขณะนี้ และไม่มีความตั้งใจที่จะมีการถือหุ้นเพิ่มเติมหรือทำคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัทแต่ประการใด

ส่วนของการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ในลำดับที่ 1-5 ก่อนและหลังการเข้าถือครองหุ้นของ Well Base ในบริษัทนั้น บริษัทจะชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ทันทีที่บริษัทได้รับข้อมูลจากการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นจากบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งบริษัทได้แจ้งขอการ ปิดสมุดทะเบียนดังกล่าวไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ