MILL เผยบอร์ดหารือเลือกพันธมิตรใหม่วันนี้เน้นเสริมฐานทุนให้มั่นคง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2010 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ กรรมการบริหาร บมจ.มิลล์คอนสตรีลอินดัสทรีส์(MILL) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการพิจารณาข้อสรุปการคัดเลือกพันธมิตรใหม่ที่จะเข้ามาถือหุ้น ซึ่งไมได้เป็นผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็กด้วยกัน แต่จะเข้ามาช่วยในด้านการเสริมฐานทุนของบริษัทให้มีความแข็งแกร่ง

"รายละเอียดการเข้ามาร่วมลงทุนค่อนข้างเยอะ เนื่องจากมีทางเลือกของการเข้ามาร่วมทุน จึงต้องการให้มีผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทที่ชัดเจนก่อน กลุ่มทุนที่จะเข้ามมาจะช่วยทางด้านการเงินโดยเข้ามาในรูปแบบการถือหุ้นของบริษัท โดยไม่ได้อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็กแต่อย่างใด"นายธิติพงษ์ กล่าว

ด้านผลประกอบการของบริษัทในปี 53 คาดว่ายอดขายจะเติบโตเป็น 2 เท่าของอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจประเทศ(GDP) ซึ่งหาก GDP ของไทยในปีนี้เติบโต 3.5% บริษัทคาดว่าจะยอดขายน่าจะเติบโตได้ 7% จากปี 52 ที่ทำยอดขาไยด้มีเกือบ 1 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 3-5% จากอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 5-10%

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานคงค้างในมือ 1 แสนตัน และมีการใช้กำลังการผลิตตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับปัญหาเรื่องสต็อกสินค้าในปีนี้บริษัทคาดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะความผันผวนด้านราคาคาดว่าน้อยกว่าปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ