PS ตั้งเป้าขึ้นอันดับ 1 ใน 10 บ.อสังหาฯชั้นนำของเอเชียภายในปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2010 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทองมา วิจิตรพงษ์พันธ์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท(PS)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าในการเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 1 ใน 10 ของเอเชียใน 8 ปีข้างหน้า หรือภายในปี 60 เนื่องจากผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นทั้งในส่วนของรายได้และยอดขาย

ประกอบกับการเข้าไปลงทุนในต่างประเทศทั้งการลงทุนเองและลักษณะการร่วมทุน ซึ่งจะส่งผลให้ขนาดของบริษัทใหญ่ขึ้น จากปัจจัจจุบันบริษัทถือว่ามีรายได้เป็นอันดับ 1 ของผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาในประเทศไทย

"เราพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้าด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็น 1 ใน 10 ชั้นนำของเอเชียภายในปี 2560 ให้ได้ภายใต้ความสำคัญที่เรายังมุ่งมั่นในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดและเติบโตด้านรายได้อย่างมั่นคงด้วยตัวของเราเองโดยที่ไม่ต้องเพิ่มทุน"นายทองมา กล่าว

ทั้งนี้ การเติบโตของธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ คาดว่าโครงสร้างรายได้ของบริษัทจะเปลี่ยนไป โดยสัดส่วนรายได้ในประเทศจะลดลงเหลือ 60% ต่างประเทศเพิ่มเป็น 40% จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้หลักจากในประเทศ ถึงแม้บริษัทจะมีการลงทุนในประเทศอินเดีย และเวียดนาม แต่ยังไม่เป็นนัยสำคัญในขณะนี้

สำหรับการลงทุนในต่างประเทศนั้น ยอมรับว่าขณะนี้มีประเทศที่มีความสนใจเข้าไปลงทุนและอยู่ระหว่างการศึกษา ทั้งประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ความต้องการที่อยู่อาศัยมีสูง ประทศฟิลลิปปินส์ จีน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศก่อน ปัจจุบันมีสินค้าครอบคลุมทุกกลุ่ม(segment) และยังมีบ้าน BOI ที่ตอบสนองกับลูกค้ามากขึ้นด้วย และถือเป็นการเข้าไปดำเนินการเป็นรายแรก ๆ ขณะที่การโฆษณาประชาสัมพันธ์ก็ถือว่าสำคัญ ในปี 53 บริษัทตั้งงบไว้ประมาณ 600-700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นตามรายได้ และการรีแบรนดิ้งก็จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ดีขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ