"พลังงานบริสุทธิ์"คงแผนเข้าตลาด mai,ยื่นไฟลิ่งใหม่ปลาย Q1/53-ต้น Q2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2010 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานกรรมการบริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า พลังงานบริสุทธิ์ ยังมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) คาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งใหม่ได้อีกครั้งในช่วงปลายไตรมาส 1/53 หรือต้นไตรมาส 2/53 โดยมีแผนจะระดมทุนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจกว่า 1,000 ล้านบาท

"ที่จริงเราจะเข้า SET ก็เข้าได้ เพราะทุนของเราถึงเกณฑ์ แต่เราอยากจะเข้าตลาด mai มากกว่า เพราะรู้สึกดีกับผู้จัดการตลาด mai ส่วนเรื่องที่มีการถอนไฟลิ่งออกไป เพราะตอนนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการแตกไลน์ทางธุรกิจมากขึ้น จากปัจจุบันทำธุรกิจเกี่ยวกับไบโอดีเซล ก็มีการขยายไลน์การทำธุรกิจออกไปอีก เป็นธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทน ส่วนจะเป็นอะไรยังบอกไม่ได้ตอนนี้ เพราะอยากจะรอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน"นายสมโภชน์ กล่าว

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวต่อว่า ส่วนที่ปรึกษาทางการเงินก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลง ส่วนจะเป็นบริษัทไหนตอนนี้ยังไม่ได้สรุปออกมา จากเดิมที่ใช้ บล.พัฒนสิน เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ก่อนหน้านี้ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ มีแผนจะเสนอขาย IPO จำนวน 490 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล B100 กลีเซอรีน และผลิตภัณฑ์พลอยได้จากการผลิตน้ำมันไบโอดีเซล B100 และเป็นผู้ค้าส่งน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ