ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าซึมลงต่อตามดาวโจนส์ร่วง คาดแรงขายแบงก์-พลังงานฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2010 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังซึมและลงต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ หลังตลาดหุ้นในภูมิภาคและตลาดสหรัฐอเมริกาปรับตัวลดลงอีก โดยกลุ่มพลังงานและแบงก์อาจเป็นตัวฉุดตลาด ให้กรอบลงทุนที่ 720-735 จุด

นายแสงธรรม จรณชัยกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ลงทุน บล.ธนชาต กล่าวว่า วันนี้ทิศทางตลาดคาดว่ายังคงซึมต่อเนื่องจากวานนี้ และยังอยู่ในทิศทางขาลงหลังตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียต่างก็ปรับตัวลดลงในเช้านี้ ตามตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาที่ปรับตัวลดลง โดยน่าจะยังมีแรงขายในหุ้นกลุ่มพลังงานและธนาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นตัวฉุดตลาด ประกอบกับ วานนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ วันนี้อาจจะมีออกมาอีกได้

อย่างไรก็ตาม หากมีโอกาสที่ราคาหุ้านในกลุ่มพลังงานและธนาคารพาณิชย์รีบาวน์ขึ้นก็มีโอกาสที่นักลงทุนหาจังหวะขายทำกำไร ให้แนวรับที่ 720 จุด และแนวต้านที่ 735 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค(20 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,603.15 จุด ลดลง 122.28 จุด (-1.14%) ดัชนี S&P 500 ปิดที่ 1,138.04 จุด ลดลง 12.19 จุด(-1.06%) และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 2,291.25 จุด ลดลง 29.15 จุด(-1.26%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 211.89 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 77.62 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.40 ดอลลาร์
  • ดัชนีหั่งเส็ง-เซี่ยงไฮ้ดิ่งกว่า 2%หลังรัฐบาลจีนสั่งแบงก์ใหญ่หยุดปล่อยกู้ทั้งหมด รวมตั๋วเงินระยะสั้นตลอดเดือน ม.ค.ปีนี้ ถือเป็นการดำเนินการเชิงรุกหวังคุมสภาพคล่องส่วนเกินในระบบ ที่อาจกระตุ้นให้เกิดเงินเฟ้อฟองสบู่สินทรัพย์ "ไอเอ็มเอฟ" หนุนเอเชียควบคุมเงินทุน ป้องกันการเกิดฟองสบู่จากกระแสเงินทุนที่ไหลเข้ามาในประเทศอย่างร้อนแรง
  • พรรคร่วมเดินสายกดดันประชาธิปัตย์ให้คำตอบแก้"รธน."แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ส่งสัญญาณกดดันประชาธิปัตย์ แก้ รธน.ขู่เปลี่ยนขั้วและไม่ลงมติใว้วางใจในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะที่ชาติไทยพัฒนา-ภูมิใจไทย ชื่นมื่นกลางวงอาการ "เนวิน" หวานใส่ "บรรหาร" ยกให้เป็นหัวขบวนแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขณะที่ "สุเทพ" เผยให้คำตอบแก้ รธน. 25 ม.ค. นี้
  • กรมป่าไม้ทำหนังสือถึง "สุรยุทธ์" ขีดเส้นให้ออกจากเขตป่าสงวนเขายายเที่ยง ภายใน 30 วัน หลังตรวจสอบพบไม่มีสิทธิครอบครองที่ดิน แต่เปิดช่องอุทธรณ์กับกรมป่าไม้ได้ภายใน 15 วัน, "สุเทพ" ขู่เสื้อแดงปิดสุวรรณภูมิ เจอจัดการแน่ ส่วนแกนนำเสื้อแดงกลับลำ ยันไม่มียึดสนามบิน, "เฉลิม" แย้มข้อมูลซักฟอก พบทุจริต "พาณิชย์-คมนาคม" หนักสุด
  • นายใจเด็ด พรไชยา กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานคณะทำงานร่วม ป.ป.ช. และอัยการคดีทุจริตโครงการปรับปรุงระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าและเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิด ซีทีเอ็กซ์ 9000 เปิดเผยว่า คณะทำงานร่วมได้พิจารณาข้อที่ไม่สมบูรณ์ในสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าจะสามารถส่งให้กับอัยการดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป
  • รฟม. เผยวันแรกเปิดขายเอกสารประกวดราคาสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค และ บางซื่อ-ท่าพระ เอกชน 6 ขาใหญ่มาพร้อม CK, STEC, ITD ซื้อครบทั้ง 5 สัญญา ขณะที่ NWR, UNIQ ซื้อเพียงสัญญาที่ 1 - 4 ด้านบ.โอบายาชิ คอร์เปอเรชั่น ซื้อเฉพาะสัญญา 3 พร้อมระบุให้เวลายื่นเอกสารทั้งหมด 3 เดือน คาดประกาศผู้ชนะได้ในQ3/53 และน่าจะลงนามก่อสร้างได้ช่วง Q4/53

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ