SUPER พุ่งสวนตลาด 10% ผู้บริหารคาด"เก็งกำไร"-รอเงินเพิ่มทุนเข้า ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2010 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SUPER ราคาพุ่งขึ้น 10.00% มาอยู่ที่ 0.77 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท มูลค่าซื้อขา 39.05 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.72 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.87 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.72บาท

นายขุมทรัพย์ โลจายะ กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก(SUPER)กล่าวว่า ราคาหุ้นของบริษัทปรับเพิ่มขึ้นในวันนี้เป็นเรื่องที่ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและมองว่าไม่น่าตื่นเต้น เนื่องจากราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นและลดลงในระหว่างวันเป็นอย่างนี้มา 2-3 ครั้งแล้ว คงเป็นการเข้ามาเก็งกำไรของนักลงทุนบางกลุ่ม ซึ่งผู้บริหารไม่ทราบสาเหตุหรือมีปัจจัยใหม่

ขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการรอใด้ผู้ถือหุ้นจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน โดยคาดว่าจะได้เงินมาประมาณ 150 ล้านบาทราวเดือนก.พ.นี้ ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาลงทุนในโครงการ My Resort ที่หัวหิน คาดว่าจะใช้เงินลงทุน 100 ล้านบาท แต่ขณะนี้ยังติดปัญหาทางเทคนิคที่จะต้องอนุมัติจากสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ที่มองว่าบริษัทรับรู้รายได้หลักจากธุรกิจอิฐมวลเบา แต่บริษัทมองว่าบริษัทลูกทำธุริจด้านอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้วจึงหวังว่าไม่น่าจะมีปัญหาจากการลงทุนดังกล่าว

ส่วนแผนการล้างขาดทุนสะสม 500 ล้านบาท ยังคงไม่มีการดำเนินการอื่นใดนอกจากความพยายามสร้างกำไรสุทธิจากผลการดำเนินงานเพื่อนำมาล้างขาดทุนสะสมเท่านั้น

"หุ้นของบริษัทขึ้นและลงระหว่างวันมา 2-3 ครั้งแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆทุกเรื่องยังอยู่ระหว่างการดำเนินการทั้งเพิ่มทุน ลงทุนเพิ่ม และผู้บริหารไม่เกี่ยวข้องกับการปรับเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นแต่อย่างใด"นายขุมทรัพย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ