GFPT เผยโรงงานใหม่ GFN ช่วยดันรายได้-กำไรบริษัทปี 53 สูงขึ้นจาก ปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 22, 2010 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จีเอฟพีที(GFPT) มองแนวโน้มส่งออกไก่แปรรูปสดใสหลังภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น จึงปรับเพิ่มเงินลงทุนเพื่อขยายพื้นที่โรงงานชำแหละไก่และโรงงานผลิตสินค้าไก่แปรรูปปรุงสุกรองรับการเติบโตในอนาคต คาดเริ่มผลิตได้ในเดือน ก.ย. 53 ทำรายได้ปีแรกราว 1-2 พันล้านบาท และปี 54 คาดจะมีรายได้ 5-6 พันล้านบาทหลังผลิตเต็มกำลังการผลิตในไตรมาส 2/54 และเริ่มทำกำไรในปี 54

น.ส.จุฑามาส อิงโพธิ์ชัย ผู้จัดการนักลงทุนสัมพันธ์ GFPT กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า GFPT ในปีนี้จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 10-15%จากปี 52 และกำไรสุทธิปีนี้ก็คาดว่าจะสูงขึ้นกว่าปี 52 รับผลดีจากการส่งไก่เป็นให้กับโรงงานแปรรูปไก่ของบริษัท จีเอฟพีที นิชิเร (ประเทศไทย) จำกัด (GFN) รวมทั้งยังได้รับรู้รายได้จากบริษัทดังกล่าวด้วย

GFPT ถือหุ้นใน GFN 49% ส่วนอีก 51% ถือหุ้นโดยบริษัทนิชิเรฟู้ดส์

          "เราก็จะได้รายได้เพิ่มจาการขายไก่เป็นให้กับ GFN เพราะทางญี่ปุ่น เขาต้องการเหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และสามารถ           control ได้ไม่เหมือนจีน ซึ่งเขามองมาที่ไทย และเราความสามารจัดหาได้ และเขามั่นใจเรื่องการส่งมอบวัตถุดิบ ... เราก็จะมีรายได้ 2 ทางทั้งขายไก่เป็น กับ รายได้จากGFN ที่เราร่วมทุนอยู่" น.ส.จุฑามาส กล่าว

น.ส.จุฑามาศ กล่าวว่า การปรับเงินลงทุนเพิ่มจำนวน 750 ล้านบาท เป็น 2,340 ล้านาบาท ในโครงการสร้างงานชำแหละไก่และโรงงานแผลิตไก่แปรรูปของ GFN เพราะประเมินว่าแนวโน้มการส่งออกไก่แปรรูปจะเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้โครงการนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างจึงได้ขยายโครงสร้างเตรียมรองรับการขยายตัวในอนาคต

"มองกันว่าแนวโน้มส่งออกเพิ่มขึ้นแน่นอน จีงปรับการก่อสร้าง จากเศรษฐกิจที่เห็นว่าไม่ค่อยดี แต่ตอนนี้มีสัญญาญที่ดี จึงได้เตรียมพื้นที่รองรับไว้ในการผลิตเพิ่มในอนาคต และให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้นจากก่อนที่ไม่มีเรื่องนี้"น.ส.จุฑามาส กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าโรงงานใหม่ของ GFN จะเริ่มผลิตได้ในเดือน ก.ย. 53 หลังก่อสร้างเสร็จในเดือน มิ.ย. 53 และปีแรกทำรายได้ประมาณ 1-2 พันล้านบาท และปี 54 ประมาณว่าจะทำรายได้เพิ่มเป็น 5-6 พันล้านบาท และเริ่มทำกำไรได้ แต่ยังต้องขึ้นกับราคาขาย ซึ่งจะเริ่มผลิตเต็มกำลังได้ในไตรมาส 2/53 กำลังการผลิต 1 แสนตัว/วัน และส่งออกไก่แปรรูปทั้งหมดไปที่ตลาดญี่ปุ่น จำนวน 1,500 ตันต่อเดือน ประเมินว่าโครงการนี้จะคุ้มทุนในปีที่ 5 หรือปีที่ 6

เช้านี้ GFPT แจ้ง GFN จะเพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิม 780 ล้านบาท เป็น 1,170 ล้านบาท หรือเพิ่มทุน 390 ล้านบาท โดย GFPT ซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนหุ้น ใช้เงินลงทุน 191 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ