เครือ PTT จะหารือภาครัฐหาช่องเดินหน้ามาบตาพุด/อาจอุทธรณ์ศาลปค.สูงสุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 25, 2010 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่ากรณีที่ศาลปกครองกลางได้ยกคำร้องอุทธรณ์ 30 โครงการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(22 ม.ค.)ว่า บริษัทเตรียมจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) เพื่อช่วยกันหาทางออกต่อปัญหาโครงการในมาบตาพุดที่ยังถูกระงับโครงการ

"ตามคำสั่งศาลฯบอกว่าเราต้องหารือเรื่องใบอนุญาตฯกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหารือแนวทางอื่นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าคิดอย่างไร ศาลฯ บอกว่าอำนาจใบอนุญาตต่างๆอยู่ในหน่วยงานรัฐอยู่แล้วก็ให้ไปถามหน่วยงานเหล่านี้เอาเอง"นายอรรถพล กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ นายอรรถพล กล่าวว่า ตามความเข้าใจ ขั้นตอนต่อไปบริษัทสามารถจะอุทธรณ์ต่อไปในขั้นศาลปกครองสูงสุด หลังจากที่บริษัทได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองกลางแล้ว

"เราอุทธรณ์ต่อได้ก็ไปศาลปกครองสูงสุด แต่จะทำเรื่องอุทธรณ์หรือไม่ต้องขอหารือกับฝ่ายกฎหมายก่อน" นายอรรถพล กล่าว

ก่อนหน้านี้ เครือ ปตท.ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองกลางจำนวน 9 โครงการ จากโครงการที่ถูกระงับโครงการ 18 โครงการในปัจจุบัน ส่วนอีก 9 โครงการที่เหลือ นายอรรถพล กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมข้อมูลแล้ว แต่เมื่อผลการอุทธรณ์ 9 โครงการแรกออกมาอย่างนี้ก็คงต้องหารือกับฝ่ายกฎมหมายก่อนว่าจะมีประโยชน์หรือไม่ที่จะยื่นอุทธรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ