TTCL ร่วมกลุ่มมิตซูบิชิตั้ง บ.ร่วมทุนทำธุรกิจพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 25, 2010 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2552 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2552 โดยมีมติให้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับกลุ่มบริษัทมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่นนั้น เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2553 กลุ่มผู้ร่วมทุนได้ตกลงลงนามในสัญญาจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture Agreement) เพื่อประกอบธุรกิจด้าน"พลังงานทดแทน"

บริษัทร่วมทุนที่จัดตั้ง ชื่อ บริษัท โกลบอล นิว เอ็นเนอร์ยี จำกัด มีทุนจดทะเบียนคือ 60,000,000 บาท โดยแบ่งเป็นหุ้นสามัญ 600,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่ TTCL จะเข้าถือหุ้นร้อยละ 40, บริษัท มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น จะเข้าถือหุ้นร้อยละ 30, บริษัท โกลบอล บิสซิเนส แมเนจเมนท์ จำกัด จะเข้าถือหุ้นร้อยละ 20 และ บริษัท มิตซูบิชิ (ประเทศไทย) จำกัด จะเข้าถือหุ้นร้อยละ 10

บริษัทร่วมทุนดังกล่าว ประกอบกิจการส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดในกระบวนการและหรือขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและดำเนินโครงการกลไกการพัฒนาที่สะอาด(Clean Development Mechanism-CDM), ประกอบกิจการเป็นที่ปรึกษาและ หรือเข้าเป็นผู้ทำการพัฒนาและดำเนินงานในโครงการเปลี่ยนของเสียให้เป็นแหล่งพลังงานตลอดจนโครงการอื่นๆที่มีผลในการลดการปล่อยสารเรือนกระจก (Greenhouse Gases)

นอกจากนี้ ยังประกอบกิจการเกี่ยวกับธุรกรรมการซื้อขายแลกเปลี่ยนโควตาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกระหว่างประเทศ (Emission Trading - ET) และ ประกอบกิจการโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายไฟฟ้าให้กับเอกชนและส่วนราชการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ