(เพิ่มเติม) บอร์ด THAI อนุมัติแผนปรับโครงสร้างหนี้ 1-2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 25, 2010 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการ บมจ. การบินไทย (THAI) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติแผนปรับโครงสร้างหนี้จำนวน 1-2 หมื่นล้านบาท โดยในแผนยุทธศาสตร์ทางการเงินมีแผนการออกหุ้นกู้ หรือ เพิ่มทุน หรือ กู้เงินระยะยาว เป็นแนวทางในการปรับโครงสร้างทางการเงินดังกล่าว

"โดยในส่วนของการออกหุ้นกู้ และการรีไฟแนนซ์จะอยู่ในวงเงินประมาณ 1-2 หมื่นล้านบาท โดยฝ่ายบริหารจะจัดทำรายละเอียดเพื่อเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาในเดือน มี.ค.นี้"นายอำพน แถลงหลังการประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้

นอกจากนี้จะวัดคุณภาพการทำงานของนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ กรรมการผู้อำนวยใหญ่ THAI โดยตั้งเป้าให้มี EBITDA จำนวน 3.3 หมื่นล้านบาท และยังมีการเสนอชื่อนายประวิช รัตนเพียร อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นคณะกรรมการแทนนายวัลลภ พุกกะณะสุต ที่ลาออกไป

ส่วนการยกเลิกเส้นทางบินในประเทศบางเส้นทางที่ประสบปัญหาการขาดทุน เพื่อให้สายการบินนกแอร์ให้บริการแทนนั้น การบินไทยอยู่ระหว่างการเสนอรายละเอียดไปยังกระทรวงคมนาคม ซึ่งที่ประชุมได้มอบหมายให้จัดทำรายละเอียดเพิ่มเติม โดยเปรียบเทียบผลประกอบการในรายเส้นทางรวมทั้งปริมาณผู้โดยสารในแต่ละวัน เพื่อกระทรวงคมนาคมจะนำเสนอครม.อนุมัติต่อไป

การยกเลิก 3 เส้นทางบิน คือ กรุงเทพ-พิษณุโลก กรุงเทพ-อุบลราชธานี และเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน และให้สายการบินนกแอร์ให้บริการแทนตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.นี้ ยังคงดำเนินการต่อไป แต่หากรัฐบาลมีนโยบายให้การบินไทยให้บริการในเส้นทางบินในประเทศที่ประสบปัญหาขาดทุน รัฐบาลจะต้องให้การชดเชยในรูปแบบการให้บริการเชิงสังคม เช่นเดียวกับรถโดยสารฟรีขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เพราะผู้ถือหุ้นคงไม่ยอมหากต้องให้บริการในเส้นทางที่ขาดทุน โดยเส้นทางที่อยู่ระหว่างการพิจารณาเช่น กรุงเทพ-สุราษฏร์ธานี


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ