ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 13.27 จุดตามดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 26, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กและสกุลเงินดอลลาร์ที่มีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับเยน อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปิดภาคเช้าบวกเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่สหรัฐและญี่ปุ่นจะเปิดเผยผลประกอบการภาคเอกชนและข้อมูลเศรษฐกิจมหภาค

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 13.27 จุด หรือ 0.13% แตะที่ 10,525.96 จุด

ทสึโยชิ เซกาว่า นักวิเคราะห์จากบริษัท มิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวขานรับการปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากนายเดวิด เอ็กเซลร็อด ที่ปรึกษาอาวุโสของทำเนียบขาวระบุว่า เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีฐานเสียงมาพอที่จะรั้งตำแหน่งได้อีกสมัย

นอกจากนี้ ตลาดยังแรงหนุนจากการที่เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ โดยเงินเยนมีการซื้อขายที่ระดับ 90 เยน/ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปิดภาคเช้าบวกเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่สหรัฐและญี่ปุ่นจะเปิดเผยผลประกอบการภาคเอกชนและข้อมูลเศรษฐกิจ รวมถึงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4 ปี 2552 ของสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจีดีพีไตรมาส 4 ของสหรัฐ จะขยายตัว 4.6% ทำสถิติขยายตัวรวดเร็วที่สุดในรอบ 4 ปี เนื่องจากภาคการผลิตขยายตัวและบริษัทเอกชนสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ๆมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ