ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ามีสิทธิรีบาวน์ตามดาวโจนส์เล็งกลุ่มแบงก์-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 26, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะรีบาวน์ เล็งหุ้นในกลุ่มพลังงานและแบงก์ แต่ต้องรอดูทิศทางตลาดภูมิภาค นอกจากนี้ ตลาดฯยังมีสัญญาณเชิงบวกจากวานนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิแม้ว่าไม่มากนัก และรอลุ้นผลการประชุมของเฟดที่จะออกมาในวันพฤหัส พร้อมให้แนวรับ 700 แนวต้าน 720 จุด

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในวันนี้ดูแล้วมีโอกาสรีบาวส์กลับมาได้หลังจากปิดตลาดติดลบไปเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดหุ้นไทยจะปรับลดลงตามปัจจัยทั้งภายในและภายนอก โดยเฉพาะคำสั่งศาลปกครองเรื่องมาบตาพุดที่ยกคำร้องขอยกเลิกการคุ้มครองชั่วคราว แต่ยังถือว่าติดลบน้อยกว่าเมื่อเทียบกับภูมิภาค และมีแรงซื้อกลับเข้ามาตอนดัชนีใกล้ 700 จุด โดยหุ้นที่ได้รับความสนใจเป็นกลุ่มแบงก์

นอกจากนั้น เมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ แม้ว่าไม่มากนักแต่ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการลงทุนสำหรับวันนี้ ซึ่งกรอบการลงทุนลงอยู่ที่แนวรับ 700 จุด แนวต้าน 720 จุด ทั้งนี้ต้องเลือกลงทุนในหุ้นบางตัว อาทิ แบงก์ พลังงานที่เมื่อวานยังรีบาวน์แต่ยังไม่มากนัก

"วันนี้สัญญาณการซื้อขายหุ้นเริ่มดีขึ้น ตลาดหุ้นรีบาวน์ได้ แม้จะติดลบแต่ถือว่าแข็งกว่าภูมิภาคที่ติดลบกันไปค่อนข้างมาก แต่วันนี้ตลาดหุ้นอาจรอดูผลการประชุมของเฟดที่จะออกมาวันพฤหัสแต่เชื่อว่าดอกเบี้ยยังเชื่อว่าจะยังอยู่ที่เดิม ซึ่งเป็นปัจจัยที่รับรู้แล้ว คงไม่มีอะไรมากนัก คงต้องเลือกเล่นหุ้นบางตัวเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ แบงก์ พลังงาน"นายเจริญ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้( 25 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,196.86 จุด เพิ่มขึ้น 23.88 จุด(+0.23%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,096.78 จุด เพิ่มขึ้น 5.02 จุด(+0.46%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,210.80 จุด เพิ่มขึ้น 5.51 จุด (+0.25%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 198.23 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 75.26 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.75ดอลลาร์หรือ 0.97%
  • ดอลลาร์ภาคเช้าแข็งค่าขึ้นตามสกุลเงินต่างประเทศ ขณะที่ตลาดกำลังรอดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ เพื่อพิจารณาถึงแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐในช่วงต่อไป ขณะที่นายเบนเบอร์นันเก้ ประธานเฟด ใกล้จะได้รับการสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งต่อไป เป็นสมัยที่ 2 ซึ่งช่วยคลายความวิตกของนักลงทุน
  • กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่าหากพรรคร่วมรัฐบาลจะยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ในสองมาตรา ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้า กลุ่มพันธมิตรฯก็จะนัดประชุมแกนนำทันที เพื่อกำหนดรูปแบบในการคัดค้าน
  • "อภิสิทธิ์" ยัน กก.บห.ปชป.ได้ข้อยุติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญแน่ "เทพเทือก" เผยมีทางออกสำรองไว้แล้ว ระบุต้องตัดสินใจเพื่อให้ชาติพ้นวิกฤติ พรรคชาติไทยพัฒนาเดินสายล็อบบี้รวมใจไทยฯ-กิจสังคม ลุยยื่นแก้ รธน.สัปดาห์หน้า "ชุมพล" ลั่นไม่กลัวเสื้อเหลืองก่อม็อบต้านงัดแถลงการณ์ย้อนศรแกนนำพันธมิตรฯเคยประกาศจะผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ "ทักษิณ" ยืนกรานแผนตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น โอ่มีหลายประเทศพร้อมให้ใช้สถานที่ "อนุพงษ์" ยันไม่อิงอยู่กับสีใดฝ่ายใด ย้ำไม่เคยคิดก่อการปฏิวัติ ระบุกองทัพยังประกันเรื่องความมั่นคงของชาติได้พร้อมประกาศไม่กลัวถูกลอบทำร้าย
  • นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เร่งแก้ปัญหาความล่าช้าของโครงการจัดหารถโดยสารปรับอากาศใช้ก๊าซธรรมชาติ(เอ็นจีวี)จำนวน 4,000 คัน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)เนื่องจากคณะอนุกรรมการพิจารณารายละเอียดที่ ครม.มติให้แต่งตั้งขึ้นได้มีการเสนอปรับเพิ่มและลดอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้โครงการดังกล่าวสมบูรณ์ อาทิ ป้ายจราจรอัจฉริยะ ส่งผลให้ต้องมาคิดราคากลางกันใหม่
  • BOI อนุมัติ 8 โครงการ มูลค่ารวม 1.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งรวมถึงโครงการผลิตไฟฟ้าของ ROJNA และโครงการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ของ Eco car ของ Nissan และตั้งเป้าหมายยอดขอส่งเสริมการลงทุนปีนี้ไว้ที่ 5 แสนล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่ 7.23 ล้านบาท
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ขณะนี้กรมสรรพสามิตเตรียมเสนอผลศึกษาการปรับปรุงการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตสำหรับสุรา โดยจะจัดเก็บตามขนาดและดีกรี ซึ่งเป็นการแก้ลำเหล้านอกทะลักเข้ามาขายในไทยตามข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน(อาฟตา) ให้นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง พิจารณาตัดสินอีกครั้งในเร็วๆ นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ