กลุ่มตระกูล PTT รีบาวน์เช้านี้หลังร่วงแรง โบรกฯ ระบุ upside เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 27, 2010 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นตระกูล PTT รีบาวน์เช้านี้หลังราคาร่วงลงไปแรงในช่วงที่ผ่านมา โบรกฯ ระบุลงมากกว่าตลาดทำให้ราคามาอยู่ในระดับที่น่าสนใจลงทุน

เมื่อเวลา 10.04 น.

หุ้น PTT บวก 0.45% มาที่ 223.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท

หุ้น PTTAR บวก 0.82% มาที่ 24.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท

หุ้น PTTCH บวก 1.65% มาที่ 77.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท

นางสาววิริยา ลาภพรหมรัตน์ ผู้อำนวยกการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า ราคากลุ่มปตท.เมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐานยังมี upside gain แนะนำให้เข้าซื้อ ปัจจัยที่มีผลต่อกลุ่ม ปตท.คือคาดว่าผลประกอบการปีนี้สูงกว่าปีที่แล้ว และการควบรวมกิจการ มองว่าคู่แรกคือ PTTAR-IRPC น่าจะใช้เวลาในช่วงไตรมาส 1/53

ส่วนประเด็นเรื่องมาบตาพุดคาดว่าจะต้องใช้เวลาทำ EIA-HIA ประมาณ 14 เดือน

"เรายังคงแนะนำให้เข้าซื้อลงทุน แต่ให้รอจังหวะซื้อถ้าภาพรวมดัชนีลงมาที่ 680 จุด ก็ให้เริ่มสะสม เข้าไปตั้งรับ"นางสาววิริยา กล่าว

บทวิเคราะห์ บล.เกียรตินาคิน แนะ"ซื้อลงทุน"หุ้น PTT PTTEP PTTCH และ BCP-DR1 และ"ซื้อเก็งกำไร" TOP และ PTTAR เนื่องจากหุ้นในกลุ่ม PTT ปรับตัวลดลงมากกว่าตลาด โดยเฉพาะ PTT ปรับตัวลดลง 4 บาท (-1.77%) เรามองว่าเป็นผลมาจากความกังวลต่อกรณีมาบตาพุดเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวลดลงของระดับราคาหุ้นในกลุ่ม PTT ในช่วงที่ผ่านมา จะทำให้หุ้นในกลุ่ม PTT กลับมามี Upside Gain มาก แต่การลงทุนหุ้นในกลุ่ม PTT ขณะนี้ยังมีความเสี่ยงต่อความกังวลกรณีมาบตาพุต(PTT และ PTTCH)ขณะที่หุ้นในกลุ่มโรงกลั่นและปิโตรเคมี รวมทั้ง PTTEP ยังคงได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบและส่วนต่างราคาปิโตรเคมีที่อ่อนตัวลดลง ทำให้การลงทุนหุ้นในกลุ่ม PTT ต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง


แท็ก pttar   UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ