บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกองทุนใหม่ อายุ 5 ปี เน้นลงทุนหุ้นกู้เอกชนชั้นดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 27, 2010 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายกองทุนที่เน้นการลงทุนในหุ้นกู้เอกชนชั้นดี คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ 5Y4M (SCB Fixed Income 5Y4M) อายุ 5 ปี 4 เดือน ระหว่างวันที่ 2-9 ก.พ.53 มูลค่ากองทุน 4,800 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท

สำหรับการลงทุนในระยะยาวตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป บริษัทฯ ต้องการเน้นลงทุนในหุ้นกู้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับดีเพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องเกิดความวิตกกังวลในการลงทุน โดยจะนำเงินกองทุนไปลงทุนในหุ้นกู้คุณภาพชั้นดีเรตติ้งตั้งแต่ระดับ A ขึ้นไป จำนวน 4 บริษัท ได้แก่ บมจ เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) และ บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด หรือ MPSC คาดว่าจะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 4% ต่อปี โดยบริษัทจะจ่ายผลตอบแทนทุก 3 เดือน ยกเว้นในงวดแรกและงวดสุดท้ายที่จะจ่ายภายใน 4 เดือนแรกและ 6 เดือนสุดท้ายก่อนครบกำหนดอายุโครงการ

"ปีนี้ เราเชื่อว่ากองทุนหุ้นกู้ยังมีแนวโน้มที่สดใส เนื่องจากยังมีดีมานต์อยู่เป็นจำนวนมาก โดยในปีที่ผ่านมามีหุ้นกู้เอกชนที่เปิดจำหน่ายให้นักลงทุนไม่ต่ำกว่า 4 แสนล้านบาท และเป็นการลงทุนโดยนักลงทุนรายย่อยในสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับการเปิดจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัทฯที่ได้รับความนิยมและจำหน่ายหมดในเวลาอันรวดเร็ว" นางโชติกา กล่าว

กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เชื่อว่ากองทุนใหม่นี้จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีเช่นเดียวกันเนื่องจากเป็นการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีและให้ผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากโดยไม่ต้องเสียภาษี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ