KTAM เปิดขายกองทุนพันธบัตรเกาหลีใต้ อายุ 7 เดือน คาดผลตอบแทน 1.5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 27, 2010 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย(KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 7 เดือน 4(KTFF7M4)มีอายุโครงการ 7 เดือน มูลค่า 1,500 ล้านบาท เปิดขายตั้งแต่วันนี้-2 ก.พ.53 เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ โดยกองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ทั้ง 100% พร้อมทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.50% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ

ทั้งนี้ ในรอบสัปดาห์นี้อัตราผลอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาท ส่งผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาสวอประหว่างเงินสกุลวอนกับดอลล่าร์สหรัฐฯ ปรับตัวลดลง จากความกังวลเกี่ยวกับการขาดสภาพคล่องของเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ในตลาดเงินเกาหลีใต้ ในขณะที่ราคาสวอประหว่างสกุลเงินบาท และดอลลาร์สหรัฐในตลาดไทยปรับตัวดีขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดจำหน่ายกองทุนประเภท Rollover อย่างต่อเนื่อง โดยในรอบสัปดาห์นี้บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือนคุ้มครองเงินต้น 2(KTFIX3M2)ถึงวันที่ 29 ม.ค.53 เป็นกองทุนที่มีอายุโครงการ 3 เดือน มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ และเงินฝากธนาคารพาณิชย์ โดยกองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ 98% และลงทุนในเงินฝาก/บัตรเงินฝาก/ตั๋วแลกเงินของธนาคารสินเอเชีย 2%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ส่งผลให้ผู้ลงทุนได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 0.75% ต่อปี ไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยผู้ลงทุนจะไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย จึงเหมาะสำหรับลูกค้าที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ