ฟิทช์ชี้บริษัทชิปปิ้งในเอเชียเผชิญความท้าทายปีนี้เหตุรายได้อ่อนตัว,การเข้าถึงเงินทุนอย่างจำกัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 27, 2010 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิทช์ เรทติ้ง ได้เปิดเผยในรายงานว่า บริษัทชิปปิ้งส่วนใหญ่ที่ฟิทช์ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือในเอเชีย จะยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายด้านการดำเนินงานและความน่าเชื่อถือในปีนี้

ในบรรดาบริษัทชิปปิ้งของเอเชีย 7 แห่งที่ฟิทช์จัดอันดับให้นั้น มีบริษัท 3 แห่งที่มีแนวโน้มเป็นลบหรืออยู่ในเครดิตพินิจเชิงลบ ซึ่งรวมถึงบริษัท PT Arpeni Pratama Ocean Line Tbk (Arpeni, 'C') ของอินโดนีเซีย และอีก 2 บริษัท คือ PT Berlian Laju Tanker TBK (BLT, 'B'/RWN) และบริษัท Varun Shipping Company (Varun, 'A(ind)'/Negative) โดยฟิทช์ชี้ว่า รายได้ที่อ่อนตัวลง และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างจำกัดยังคงเป็นปัจจัยที่ท้าทายของบริษัทชิปปิ้งที่ได้รับการจัดอันดับ

ภาวะโอเวอร์ซัพพลายในธุรกิจชิปปิ้งจะยังคงกดดันอัตราขนส่งสินค้าทางเรือต่อไปในปีนี้ ปัจจัยพื้นฐานที่อ่อนตัวในตลาดชิปปิ้งทั่วโลกส่งผลกระทบต่อรายได้ในประเทศของบริษัทชิปปิ้งของอินโดนีเซียและอินเดียที่ได้รับประโยชน์จากกฎหมายการเดินเรือ

ฟิทช์คาดว่า บริษัท BLT, Varun และ Arpeni จะถูกกดันอย่างหนักในด้านรายได้ในปีนี้ สำหรับ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (TTA, 'A-(tha)'/Stable) และบริษัท Essar Shipping Ports and Logistics Ltd (Essar, 'F2+(ind) ของอินเดียนั้น ฟิทช์คาดว่า จะสามารถทำรายได้และมีกำไรเพิ่มขึ้นในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ