ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวน์ตามภูมิภาค ยังเสี่ยงยืนเหนือ 700 จุดไม่ไหว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 28, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสรีบาวน์ ตามตลาดหุ้นเพื่อนบ้านที่บวกขึ้นมาในทิศทางเดียวกับดัชนีดาวโจนส์ แต่อาจมีแรงเทขายกลับเข้ามาหากดัชนีไม่สามารถยืนเหนือ 700 จุดได้ก็อาจะทำให้ตลาดหุ้นปรับลงต่อ นอกจากนั้น วานนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิอยู่อาจยังกดดันตลาดหุ้น พร้อมให้แนวรับ 680 แนวต้าน 700 จุด

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยในวันนี้ดูแล้วมีโอกาสรีบาวส์กลับมาได้หลังจากลบไปเมื่อวานนี้ถึงกว่า 10 จุด โดยช่วงเช้าตลาดหุ้นเพื่อนบ้านรีบาวน์ขึ้นมาตามดาวโจนส์

แต่อย่างไรก็ตาม ต้องดูว่าจะยืนระยะได้นานแค่ไหน และมีแรงซื้อกลับเข้ามาต่อเนื่องหรือไม่ เนื่องจากยังมีปัจจัยกดดันเดิมที่ยังคงครอบงำตลาดหุ้นไทยอยู่ทั้งปัจจัยการเมืองในประเทศที่ยังสร้างกังวล และยังมีปัจจัยกดดันจากต่างประเทศที่เป็นปัจจัยเดิมอย่างมาตรการคุมเข้มทางการเงินของจีน และมาตรการของสหรัฐ รวมถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ชัดเจน ประกอบวานนี้ ต่างชาติยังคงขายสุทธิถึง 527 ล้านบาท

และหากวันนี้ดัชนียังต่ำกว่า 700 จุดก็ยังมีโอกาสลงต่อ โดยแนวรับที่ 680 จุด และแนวต้านที่ 700 จุด

"เช้านี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสกระตุกขึ้นมาบ้าง เป็นการกระตุกตามตลาดหุ้นเพื่อนบ้านที่มีการรีบาวน์ขึ้นมา ก็อาจรีบาวน์กลับขึ้นมาได้ แต่ต้องดูว่าจะยืนระยะได้หรือไม่ เพราะเมื่อวานนี้มีแรงซื้อกลับเข้ามาแต่ก็สู้แรงเทขายออกมาไม่ได้จึงปิดตลาดอยู่ในแดนลบค่อนข้างมาก หากไม่สามารถยืนเหนือ 700 จุดได้ ตลาดก็ยังอยู่ในทิศทางขาลงต่อ"นายเจริญ กล่าว

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค(28 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,236.16 จุด เพิ่มขึ้น 213.27 จุด(+0.41%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,097.50 จุด เพิ่มขึ้น 5.33 จุด(+0.49%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,221.41 จุด เพิ่มขึ้น 17.68 จุด(+0.80%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,352.85 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 73.67 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.04 ดอลล่าร์/บาเรล
  • ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0-0.25% พร้อมระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวปานกลาง และยืนยันว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปเพื่อฟื้นฟูภาวะเศรษฐกิจดอลาร์กิจกรรมทางเศรษฐกิจในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง และภาวะตึงตัวในตลาดแรงงานเริ่มทุเลาลง ขณะที่ตัวเลขการใช้จ่ายภาคครัวเรือนขยายตัวปานกลาง นอกจากนี้ เฟดยังแสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวระดับปานกลางต่อไปอีก
  • ไอเอ็มเอฟส่องกล้องเศรษฐกิจไทยโต4.7% รวมทั้งเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียกลับมาบวกเช่นกัน ด้านสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเผยเศรษฐกิจไทยโตร้อยละ 4
  • ศาลแพ่งออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้าม “พจมาน" จำหน่ายจ่ายโอนที่ดินรัชดาฯ มูลค่า 772 ล้านบาทจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาตามที่กองทุนฟื้นฟูฯ ยื่นคำร้อง ส่วนคดีฟ้องเรียกคืนที่ดิน สืบพยานนัดแรก 2 มิ.ย. ด้านคนเสื้อแดงโหมโรงบุกกองทัพบกศุกร์นี้ อ้างจี้ถามข่าวทหารเตรียมปฏิวัติ ขณะที่ “ประยุทธ์" รับรองไม่มีรัฐประหารแน่
  • ปูนใหญ่กำเงิน 3 หมื่นล.ซื้อกิจการ ตปท.ปี 52 กวาดกำไร 2.4 หมื่นล้านบาท สวนทางยอดขายหด 19% "กานต์" เผยมีเงินสดเต็มมือเฉียด 3 หมื่นล้านบาท เดินหน้าไล่ซื้อกิจการปิโตร-วัสดุก่อสร้างในต่างประเทศ คาดจบดีลภายในไตรมาส 1
  • นายกฯ สั่ง "อัยการ" ร่วมงานศูนย์ OSOS ช่วยเหลือ 30 โครงการเอกชนโครงการลงทุนมาบตาพุด ยื่นคำร้องศาลเพิกถอนคุ้มครองชั่วคราว ขอก่อสร้างโรงงานต่อแบบมีเงื่อนไข ขอทำ "อีไอเอ-เอชไอเอ-รับฟังความเห็นประชาชน" ก่อนขอใบอนุญาตประกอบกิจการ ด้าน "ไตรรงค์" มั่นใจปัญหายุติภายใน 5 เดือน ขณะที่คณะกรรมการประสานงานคาด 15 มี.ค. จัดตั้งองค์การอิสระเฉพาะกาลเสร็จ
  • "อภิสิทธิ์" ไม่หนักใจพรรคร่วมตีรวนช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้อย่าตื่นเต้นทุกอย่างปกติ ลั่นไม่เคยผิดสัญญาร่วมรัฐบาล พร้อมนัดหารือพรรคร่วมรัฐบาลโดยให้ "สุวิทย์" เป็นเจ้าภาพ ยันปมแก้ รธน.ไม่กระทบเสถียรภาพไม่ทำให้อยู่ด้วยกันลำบาก "สุเทพ" ไม่อึดอัดมติพรรคเตรียมเคลียร์ใจ ขอร้องพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ช่วยประคองรัฐนาวาต่อ ยังมองหน้ากันติดไม่มีเหตุต้องอาฆาตถึงขั้นไม่มองหน้า
  • "ชวรัตน์" ชี้ "สุเทพ" ควรรีบเคลียร์ใจ "บุญจง" ลั่นเสียความรู้สึกแต่ไม่โกรธยังอยู่ร่วมรัฐบาลต่อ "ชุมพล" เผยร่างแก้ รธน.เสร็จพร้อมยื่นญัตติใน 2 สัปดาห์ พผ.ย้ำจุดยืนเดินหน้าต่อไม่มีถอยหลัง รับคาดไม่ถึง ปชป.จะกล้าหัก พท.ตอกลิ่ม ปชป.ไม่รักษาน้ำใจพรรคร่วม "จาตุรนต์" ซัด ปชป.ไม่เคยคิดแก้ รธน. "ประยุทธ์" ยืนยันทหารไม่เคยคิดปฏิวัติรัฐประหาร โฆษก ทอ.ชี้เป็นเรื่องเหลวไหลยัน ผบ.ทอ.ไปเมืองนอก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ