DRT เผยปี 53 เพิ่มงบการตลาดเท่าตัวเป็น 200 ลบ.ตั้งเป้ายอดขายโตกว่า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 28, 2010 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ เตรียมแผนใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว จากปีที่ผ่านมาที่ใช้งบ 100 ล้านบาท เพิ่มเป็น 200 ล้านบาท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของตราสินค้า รองรับแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตถึง 5-10% จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ

“ปีนี้แนวโน้มตลาดกระเบื้องมุงหลังคามีทิศทางที่ดี เพราะกำลังซื้อของลูกค้าในต่างจังหวัดดีขึ้น เราจึงเพิ่มงบการทำตลาดอีกเท่าตัว เพื่อเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับตราสินค้า โดยเลือกใช้ ‘หม่ำ จ๊กมก’ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเราในปีนี้ ด้วยงบการทำตลาดในแคมเปญนี้กว่า 7 ล้านบาท เพื่อสร้างความใกล้ชิดระหว่างตราสินค้าและผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดการจดจำตราสินค้าของ DRT ได้มากขึ้น" นายสาธิต กล่าว

สำหรับแผนการสร้างตราสินค้าในปีนี้ บริษัทฯ ได้ดึง “หม่ำ จ๊กมก"นักแสดงตลกชื่อดัง มารับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ในแคมเปญ“ลอนคู่สี ตราเพชร ทนเป้ง"ซึ่งจะเน้นสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายของกระเบื้องหลังคาตราเพชรในกลุ่มกระเบื้องลอนคู่สี เนื่องจากมองว่าบุคลิกของพรีเซ็นเตอร์ที่มีความสนุกสนานจะช่วยสร้างความใกล้ชิดระหว่างตราสินค้ากับผู้บริโภค โดยเฉพาะในกลุ่มต่างจังหวัด ซึ่งเป็นตลาดหลักของกระเบื้องมุงหลังคาแบบลอนคู่ที่บริษัทฯ ต้องการเน้นทำตลาด

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางเป้าหมายการเติบโตของยอดขายในปีนี้ โดยเชื่อว่า จะสามารถทำยอดขายให้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% หรือคิดเป็นยอดขายกว่า 3,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับยอดขายของปีที่ผ่านมา โดยมีสัดส่วนยอดขายในประเทศมาจากตลาดต่างจังหวัด คิดเป็น 80% ขณะที่อีก 20% มาจากยอดขายในกรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ