ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 162.21 จุด ขานรับโอบามาแถลงนโยบายประจำปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 28, 2010 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดทะยานขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและภาคการเงินในสหรัฐ หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ยืนยันว่าจะไม่เพิ่มแรงกดดันในภาคธนาคารและจะมุ่งใช้นโยบายกระตุ้นการจ้างงาน นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อผลประกอบการบริษัทญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดพุ่งขึ้น 162.21 จุด หรือ 1.58% แตะที่ 10,414.29 จุด

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มน้ำมันและถ่านหิน ทะยานขึ้น แต่หุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มผู้ผลิตก๊าซและไฟฟ้า และกลุ่มรถยนต์ ร่วงลงในวันนี้

มาซูมิ ยามะโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มภาคการเงินของสหรัฐ หลังจากโอบามาแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทยว่า นโยบายการสร้างงานจะเป็นเป้าหมายหลักสำหรับปี 2553 พร้อมกับเรียกร้องให้สภาพคล่องเกรสผ่านร่างกฎหมายกระตุ้นการจ้างงานฉบับใหม่ และยืนยันว่าจะไม่เพิ่มแรงกดดันในภาคธนาคาร

นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทเทคโนโลยี รวมถึงแคนนอน อิงค์ ที่ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการ และโซนี่ คอร์ป ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขายหลังจากดีมานด์ในต่างประเทศแข็งแกร่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ