KBANK จับมือ ธ.ไชน่า หมินเซิง ปล่อยกู้ SME จีน ตั้งเป้า 6 พันลบ.ปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 28, 2010 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับธนาคารไชน่า เหมินเซิง ซึ่งเป็นธนาคารชั่นนำของจีน ปล่อยกู้ให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอีของจีน โดยตั้งเป้าในการปล่อยกู้ในจีนทั้งสิ้น 1,200 ล้านหยวน หรือคิดเป็นประมาณ 6 พันล้านบาทภายในปี 53 เพราะตลาดลูกค้าเอสเอ็มอีในจีนมีขนาดที่ใหญ่มาก และมีความต้องการเงินทุนในการประกอบธุรกิจอย่างมหาศาล

ขณะนี้ โครงการปล่อยกู้ร่วมให้เอสเอ็มอีในจีนธนาคารได้ปล่อยกู้ไปแล้ว 178 ล้านหยวน หรือประมาณ 900 ล้านบาท

"การปล่อยกู้ให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอีในประเทศจีน จะเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของการทำธุรกิจในจีนของธนาคารกสิกรไทย"นายบัณฑูร กล่าว

นอกจากนั้น ยังมีโครงการเปิดพรมแดนการเงินจีน-ไทยด้วยความร่วมมือให้บริการผ่านเครือข่ายสาขาของธนาคารไชน่า หมินเซิง กว่า 400 แห่งทั่วประเทศจีน สาขาของธนาคารกสิกรไทยในประเทศจีน และสาขาของ KBANK ในประเทศไทย 800 แห่ง เพื่อสนับสนุนการค้าและการลงทุนโดยตรงระหว่างลูกค้าของทั้ง 2 ประเทศภายใต้แนวคิดธุรกิจไร้ขีดจำกัด

นายบัณฑูร กล่าวว่า ความร่วมมือในการขยายการให้บริการแก่ลูกค้าทั้งในประเทศจีนและประเทศไทย ได้แก่ บริการโอนเงินสกุลเงินหยวนระหว่างประเทศ บริการด้านธุรกิจบริหารทรัพย์ (Wealth Management) ได้แก่ การลงทุนในกองทุนรวม การซื้อขายหลักทรัพย์ และเงินฝาก บริการด้านสินเชื่อ ได้แก่ การปล่อยกู้ร่วม (Syndicated Loan) แฟคเตอริ่ง และที่ปรึกษาทางการเงิน บริการด้านตราสารอนุพันธ์ แบงก์แอสชัวรันช์ การแลกเปลี่ยนข้อมูลแนวโน้มด้านเศรษฐกิจและธุรกิจระหว่างกัน

และยังมีโครงการแลกเปลี่ยนความรู้และนวัตกรรมการบริหารธุรกิจธนาคารระหว่างทั้ง 2 ธนาคาร เนื่องจากธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้นำการตลาดอันดับ 1 ในธุรกิจเอสเอ็มอีในประเทศไทย และได้รับการยกย่องให้เป็นธนาคารชั้นนำของเอเชียในการให้บริการแก่เอสเอ็มอี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ