GEN บวก 2.7% วอลุ่มแน่น ผู้บริหารระบุยังไม่มีข่าวดี-คงเห็นราคาต่ำ BV

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 28, 2010 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GEN ราคาวิ่งขึ้น 2.70% มาอยู่ที่ 0.38 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท มูลค่าซื้อขาย 68.70 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.29 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.37 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.42 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.37 บาท

นายยรรยง อัครจินดานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่วันนี้วอลุ่มเทรดของหุ้น GEN มีออกมาอย่างหนาแน่นยังไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุจากอะไร แต่ยืนยันได้ว่าขณะนี้บริษัทฯไม่ได้มีข่าวดีอะไรออกมา และยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ

"มันก็มีความเป็นไปได้เหมือนกันนะที่นักลงทุนสนใจเข้ามาเทรดหุ้นกันมากในวันนี้ เพราะเห็นว่าราคาหุ้นได้อยู่ในระดับต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(book value) แต่ราคาหุ้นก็อยู่ต่ำกว่าบุ๊คฯมานานแล้วเหมือนกัน"นายยรรยง กล่าว

สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 53 บริษัทฯคงจะมุ่งเน้นงานรับเหมาฯให้มากขึ้น และมีแผนจะออก product ใหม่ ๆ ออกมาสู่ตลาดเพิ่มขึ้นในลักษณะของผลิตภัณฑ์ประเภท innovation ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า สำหรับผลประประกอบการงวดปี 2552 ที่กำลังจะประกาศออกมานั้น คาดว่าจะออกมาไม่ดี ซึ่งเป็นไปตามภาพรวมอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างที่การขายจะแย่มากในช่วงไตรมาส 2/52

สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาว่า GEN จะย้ายกลุ่ม นายยรรยง กล่าวว่า "ระยะสั้นยังไม่มี แต่ระยะยาวก็ไม่รู้ มันก็ไม่แน่นะ"

ปัจจุบัน GEN สังกัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดวัสดุก่อสร้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ