QH เผย Q-CON คาดได้ข้อสรุปปรับโครงสร้างผถห.กลุ่มแลนด์ฯใน 1 สัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 28, 2010 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุวรรณา พุทธประสาท กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กลุ่มแลนด์แอนด์เฮ้าส์(LH)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บมจ.ควอลีเทค คอนสตรัคชั่น(Q-CON) มีแผนจะปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นโดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ถึงจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้

ขณะนี้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ยังคงอยู่ระหว่างการเจรจาจึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าโครงสร้างการถือหุ้นจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นรายย่อย

"รายละเอียดในการเจรจาค่อนข้างเยอะ คาดว่าต้องใช้เวลา 1 สัปดาห์จึงจะได้ข้อสรุป แต่เชื่อว่าข้อสรุปที่ออกมาจะส่งผลดีต่อนักลงทุนรายย่อย แม้ว่าจะไม่สามรถซื้อขายหุ้นได้แต่เพื่อข้อมูลที่เท่าเทียมกันจึงต้องขึ้น SP หุ้น Q-CON ไว้ก่อน ซึ่งจะพยายามแจ้งข้อมูลเพื่อยกเลิก SP ให้เร็วที่สุด"นางสุวรรณา กล่าว

ช่วงเช้าวันนี้ Q-CON ขอให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไย(ตลท.)ขึ้นเครื่องหมาย SP เนื่องจากบริษัทได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นและเมื่อวันที่ 27 ม.ค.53 หุ้นของบริษัทได้มีการซื้อขายผิดปกติทั้งราคาและมูลค่าการซื้อขาย

อนึ่ง ผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก ณ 7 เม.ย.52 ได้แก่ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) 125,624,980 หุ้น คิดเป็น 31.41%,บมจ. ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) 97,320,000 หุ้น คิดเป็น 24.33% และ บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (LH) 59,877,700 หุ้น คิดเป็น 14.97%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ