จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 29, 2010 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*UNIQ, CK, NWR, STEC, ITD, SYNTEC

-รฟม.สรุปเอกชน 25 รายทั้งไทย-ตปท.เข้าซื้อซองประมูลรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน

*KBANK

-ธนาคารได้ร่วมมือกับธนาคารไชน่า เหมินเซิง ซึ่งเป็นธนาคารชั่นนำของจีน ปล่อยกู้ให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอีของจีน โดยตั้งเป้าในการปล่อยกู้ในจีนทั้งสิ้น 1,200 ล้านหยวน หรือคิดเป็นประมาณ 6 พันล้านบาทภายในปี 53 พร้อมเตรียมขอตั้งธนาคารท้องถิ่นในจีน

*STEC, CCP

-STEC บริษัทจะเซ็นสัญญาซื้อขายผลิตภัณฑ์คอนกรีตกับบมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) สำหรับใช้ในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง มูลค่าการซื้อขายประมาณกว่า 500 ล้านบาท โดยกำหนดลงนามสัญญาร่วมกันในวันที่ 5 ก.พ.นี้

*GEN

-ปี 53 บริษัทฯคงจะมุ่งเน้นงานรับเหมาฯให้มากขึ้น และมีแผนจะออก product ใหม่ ๆ ออกมาสู่ลาดเพิ่มขึ้นในลักษณะของผลิตภัณฑ์ประเภท innovation ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง ขณะที่มีกระแสลือ GEN ย้ายกลุ่มฯ ขณะที่ผู้บริหารเผยระยะสั้นไม่มี แต่ระยะยาวไม่แน่

*Q-CON

-กลุ่มแลนด์แอนด์เฮ้าส์(LH)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บมจ.ควอลีเทค คอนสตรัคชั่น(Q-CON) มีแผนจะปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นโดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ถึงจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้

*CPALL

-คาดปี 53 รายได้เติบโตราว 15% จากปีก่อน หรือทำรายได้ประมาณ 1.1 แสนล้านบาท จากปี 52 ที่ทำรายได้ราว 9.7 หมื่นล้านบาท พร้อมทั้งเชื่อว่ากำไรสุทธิจะดีขึ้น เนื่องจากบริษัทตั้งเป้าเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นอีก 0.3% จากระดับ 26% ในปี 52 ด้วยการเพิ่มสัดส่วนสินค้าประเภทอาหาร ลงทุน 4 พันล้านบาทเพื่อขยายสาขาเพิ่มอีก 500 แห่ง

*HEMRAJ

-คาดปี 53 บริษัทจะมีรายได้โต 50% จากปี 52 ตั้งเป้าขายที่ดิน 800 ไร่ จากปีก่อนทำได้ 147 ไร่

*UNIQ

-นสพ.รายงาน เซ็นสัญญาลงนามรับงานของกทม.วันนี้ (29 ม.ค.) มูลค่ากว่า 300 ลบ. ระยะเวลาก่อสร้าง 180 วัน และรับรู้รายได้ปีนี้ทั้งหมด ด้านผู้บริหารแจ้งผลประกอบการปี 2009 สวยหรูรายได้ 3,419.07 ลบ. ส่วนเงินปันผลรู้ผลวันที่ 5 ก.พ.10

*FOCUS

-นสพ.รายงาน หวังกวาดงานมูลค่ากว่า 1 พันลบ. หลังยื่นซองประมูลไปแล้วในช่วงต้นปี ชี้ปัจจุบันตุนงานในมือแล้ว 520 ลบ. ทั้งภาครัฐและเอกชน คาดทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ พร้อมตั้งธงรายได้โต 30-40% จากปีก่อนที่คาดรายได้อยู่ที่ 715.39 ลบ. เผยปีนี้จ่อกระโดดเข้าประมูลงานอีกเพียบ

*BEC

-นสพ.รายงาน สบจังหวะเม็ดเงินโฆษณาฟื้น ปรับขึ้นค่าโฆษณา 10% และเตรียมขยับอีกรอบ 2-3 เดือนข้างหน้าไม่ต่ำกว่า 10% ผู้บริหาร "ฉัตรชัย เทียมทอง" ฉายภาพธุรกิจสื่อทีวีปีนี้รุ่ง หนุนรายได้โต 3-4% ส่วนแผนผุดทีวีดาวเทียม กทช.ไฟเขียวไลเซนส์ พร้อมลุยทันที

*LOXLEY

-นสพ.รายงาน "เกียรติ"เปิดทาง "ล็อกซเล่ย์" เสนอทางเลือกการใช้เครื่อง 1 ก.พ. ระบุบริษัทสามารถพิมพ์เลข 6 ตัวขายได้ เหตุไม่ทับซ้อนกฎหมายกองสลาก พร้อมเชิญ"สมใจนึก-ศุภรัตน์-ปิยะพันธุ์"อดีตประธานบอร์ดสลากฯให้ความเห็นโครงการหวยออนไลน์สัปดาห์หน้าก่อนสรุปเสนอนายกฯ ชี้หากตกลงกันได้วินวินทั้งสองฝ่าย

*ADVANC

-นสพ.รายงาน"ระนองรักษ์"ไฟเขียว AIS ร่วมมือทีโอทีเปิด 3จีทั่วประเทศ ชี้หากทั้ง 2 ฝ่ายตกลงเดินหน้าลงมือได้ทันทีไม่ต้องผ่านกทช. แต่แทงกั๊กขอศึกษาข้อมูลดูก่อน อ้างแผนลงทุนโครงข่าย20,000 ล้านบาทเข้าข่ายพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ

*JAS

-นสพ.รายงาน "จัสเนต" มั่นใจรายได้ปีนี้ 700 ล้านบาทโต 25% จากปีก่อน เน้นจับมือคู่ค้าผู้บริการโครงข่ายต่างประเทศ ปูทางเป็นโกลบอลไอพีเอส เล็งขยายปีกสู่กลุ่มลูกค้ามากขึ้น เพิ่มจุดลิ้งค์อินเตอร์เน็ตเป็น 9,000 จุด พร้อมรีแบรนดิ้งจากเจไอเน็ตหลังใช้เม็ดเงิน 10 ล้านบาทซื้อหุ้นคืนจากกสทฯ 32%

*TCJ

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารปัดไม่รู้ไม่เห็นสาเหตุราคาหุ้นทะยาน แจงอาจเป็นเพราะราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีและมาร์เก็ตแคปน้อยทำให้เมื่อราคาขึ้นจึงเห็นชัด ระบุธุรกิจเริ่มมีทิศทางสดใสรับอุตสาหกรรมน้ำตาลสู่ขาขึ้นทำให้บริษัทมีออเดอร์ล่วงหน้าทั้งในประเทศและต่างประเทศนอกจากนี้ยังได้รับผลดีจากโครงการไทยเข้มแข็ง ของภาครัฐหนุนเพิ่มอีกด้วย เซียนส่งซิกมีแววแตกพาร์

*D1

-นสพ.รายงาน รุกสยายปีกบุกตลาดเวียดนามมองเป็นแหล่งขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ด้าน IT แง้มปัจจุบันมีพันธมิตรอยู่แล้วคาดง่ายต่อการทำตลาด ส่วนรายได้ครึ่งปีแรกคาดกวาดได้ 200 ล้านบาท ทั้งปีเล็งเก็บเข้าเป๋า 400 ล้านบาท พร้อมฉายภาพธุรกิจปีนี้กลุ่มธุรกิจ IT โตเพิ่มขึ้นมากกว่า 15% หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว เผยออเดอร์ไหลเข้าต่อเนื่อง ส่วนแผนขยายการลงทุนปีนี้ขอรอดูภาวะเศรษฐกิจก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ