KIATคาดปี 53 รายได้โต 10-15% รุกขยายโลจิสติกส์พลังงาน-ปิโตรเคมี

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 30, 2010 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติชัย มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เกียรติธนาขนส่ง(KIAT) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจและกลยุทธ์ในปี 2553 โดยตั้งเป้าหมายว่ารายได้จะเติบโตประมาณ 10-15% จากปี 2552 จากแรงสนับสนุนของเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และการทำสัญญาให้บริการในระยะยาว พร้อมวางแผนขยายธุรกิจโลจิสติกส์เกี่ยวกับพลังงานและปิโตรเคมี

ทั้งนี้จากแนวโน้มของธุรกิจโลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมพลังงานและปิโตรเคมี มีทิศทางที่จะขยายตัวดีควบคู่กับเศรษฐกิจของประเทศที่เริ่มฟื้นตัว ทำให้มั่นใจว่าจะมีลูกค้ากลับมาขนส่งมากขึ้นจากก่อนหน้ามีการชะลอการขนส่ง ดังนั้น KIAT จึงเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยที่ผ่านมาได้ซื้อรถขนส่งเพิ่มอย่างต่อเนื่องจากปัจจุบันมีอยู่กว่า 300 คัน

สำหรับกลยุทธ์ของการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ ยังเน้นสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ขยายฐานลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเก่า เพิ่มสัดส่วนบุคลากร โดยเน้นบุคลากรที่มีมาตรฐานเพื่อเข้ามาดูแลลูกค้า รวมถึงการขยายการให้บริการขนส่งสินค้าและสารเคมีต่างๆ ทั้งภายในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อขยายฐานการให้บริการขนส่งได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

"หลังจากที่เข้าระดมทุน ทำให้เกียรติธนาฯ ในวันนี้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นและมีความพร้อมอย่างมากในการรุกธุรกิจ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการประมูลงานจากลูกค้าจำนวน 3-4 ราย ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการประมูลในช่วงไตรมาส 2/53" นายเกียรติชัย ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ