CIMBT เป็นที่ปรึกษาการเงิน M&A ให้"โทนามิ"กับบริษัทโลจิสติกส์ในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 2, 2010 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) กล่าวว่า ธนาคารได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแก่บริษัท โทนามิ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อให้บริการด้านการให้คำปรึกษาทางการเงินสำหรับธุรกิจควบรวมกิจการ(Mergers and Acquisitions or M&As) ที่ดำเนินการโดยโทนามิ ประเทศไทย

อนึ่ง บริษัท Tonami Transportation จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของโทนามิ ประเทศไทย และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการวางแผนการขนส่ง (โลจิสติกส์) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว

นายโนริโอะ โมริซาวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทนามิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันโทนามิกำลังดำเนินการเจรจาควบรวมกิจการกับบริษัทด้านการวางแผนการขนส่ง (Logistics Companies) ในประเทศไทยเพื่อร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ อีกทั้งกำลังสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับสำนักงานของบริษัทลูกค้าญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับโทนามิในประเทศญี่ปุ่นและจีน

นอกจากนี้ โทนามิได้วางแผนที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจการวางแผนการขนส่งทางเรือและรถ (โลจิสติกส์) ระหว่างประเทศญี่ปุ่น จีน เวียดนาม กัมพูชา ลาว และไทย ภายในปี 55 อีกทั้งยังจะขยายเครือข่ายสาขาไปยังมาเลเซียและอินโดนีเซีย หลังจากเข้าทำธุรกิจในประเทศไทยอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ