(เพิ่มเติม) WORK เผยทยอยขึ้นค่าโฆษณา 5-10% ตั้งแต่ม.ค.,ตั้งเป้าปีนี้รายได้โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 2, 2010 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์(WORK)เปิดเผยว่า บริษัทได้ทยอยปรับขึ้นค่าโฆษณาบางรายการไปตั้งแต่เดือนม.ค.53 ราว 5-10% และเตรียมจะปรับอีกครั้ง โดยเฉพาะกับรายการใหม่ที่คาดว่าในปีนี้จะมีเพิ่มเข้ามาอีก 2-3 รายการ เป็น 16 รายการ พร้อมกันนั้นบริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจทีวีดาวเทียม

ในปี 53 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีก่อน และกำไรจะฟื้นตัวขึ้นจากที่ลดลงไปในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WORK กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนปรับกลยุทธ์การดำเนินงานด้วยการเพิ่มความหลากหลายในการดำเนินธุรกิจให้ครบวงจรมากขึ้น ได้แก่ การจัดงานอีเว้นท์ , สร้างภาพยนตร์ และจัดคอนเสิร์ต โดยตั้งเป้าปีนี้จะผลิตภาพยนต์ 2 เรื่อง และมีแผนจะจัดคอนเสิร์ตไม่น้อยกว่าปีก่อน

ทั้งนี้ ในส่วนการผลิตรายการโทรทัศน์ คาดว่าในเดือน มี.ค.-เม.ย.53 จะมีรายการใหม่ 2-3 รายการ จากปัจจุบันทีมี 13 รายการ ซึ่งจะทำให้ทั้งปีมีรายการเพิ่มเป็๋น 16 รายการ โดยบางรายการจะมีการปรับกลยุทธ์ให้มีความน่าสนใจเพื่อเพิ่มเรทติ้ง ซึ่งจะทำให้รายได้จากโฆษณาปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย โดยในเดือนม.ค.ที่ผ่านมาได้ปรับขึ้นค่าโฆษณา 5-10% เช่น รายการชิงร้อยชิงล้าน และจะทยอยปรับขึ้นค่าโฆษณาในรายการใหม่ด้วย

"เราจะพยายามทำให้บริษัทมีกำไร แต่ธุรกิจคงจะต้องเป็นไปตามเศรษฐกิจด้วย การที่เรามีตัวตนที่ชัดเจน และการปรับรูปแบบรายการ ที่ต่อไปอาจจะมีลักษณะขายเป็นแพ็กเกจ ซึ่งก็จะยิ่งเพิ่มรายได้ให้กับเรา ที่ผ่านมาแม้กำไรจะลดลง แต่เราก็ไม่เคยขาดทุน" นายปัญญา กล่าว

สำหรับแนวโน้มอุตสาหกรรมบันเทิง ประเมินว่าในปี 53 จะมีอัตราการเติบโตดีขึ้น ซึ่งเห็นได้จากเอเยนซี่ที่เข้ามาติดต่อ และการผลิตรายการใหม่เพิ่มขึ้น จากปีก่อนรายการที่บริษัทผลิตหลุดผังไป 5-6 รายการ

อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงเป็นเรื่องที่กำหนดไม่ได้ ดังนั้น การลงทุนก็จะต้องพิจารณาให้รอบคอบ แม้ว่าบริษัทจะมีแผนการลงทุนทีวีดาวเทียม แต่ก็ต้องศึกษาให้รอบคอบเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการขั้นตอนศึกษา และหากดำเนินการก็คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 20-30 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ