CGS เผยไร้ปัญหาหลังยกเลิกคิดค่าคอมมิชชั่น 0% ลูกค้าเห็นใจ-รับฟังเหตุผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 2, 2010 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.คันทรี่กรุ๊ป (CGS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯได้ยกเลิกโปรโมชั่นคิดค่าคอมมิชชั่น 0% กับลูกค้าที่มีวอลุ่มเทรดเฉลี่ยต่อวันเกิน 20 ล้านบาทขึ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ได้โทรมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยขณะนี้บริษัทกลับไปใช้ค่าคอมมิชชั่นในแบบขั้นบันไดตามที่ได้กำหนดไว้

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรจากการยกเลิกโปรโมชั่นดังกล่าว เนื่องจากลูกค้าต่างก็เห็นใจและยินยอมที่จะให้ยกเลิก

"เมื่อทางสมาคมโบรกฯต้องการที่จะให้ยกเลิการคิดค่าคอมมิชชั่น 0% ทางบริษัทฯก็ทำตาม แล้วทางเราก็ได้ไปพูดคุยกับลูกค้า ถึงเหตุถึงผล ลูกค้าก็แสดงความเห็นใจ และยินยอมที่จะให้เลิก ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทฯก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ภายหลังจากที่ได้ยกเลิกการคิดค่าคอมมิชชั่นไปแล้ว"กรรมการผู้จัดการใหญ่ CGS กล่าว

อย่างไรก็ดี นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ได้รับทราบมาว่าในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้ ทางสมาคมบริษัทหลักทรัพย์จะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปในการปรับกอัตราค่าคอมมิชชั่นใหม่สำหรับลูกค้าที่มูลค่าเทรดหุ้นเกิน 20 ล้านบาทขึ้นไป

ก่อนหน้านี้ CGS ได้ออกโปรโมชั่นคิดค่าคอมมิชชั่นในส่วนของมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ที่เกิน 20 ล้านบาทที่ 0% ในเวลา 3 เดือน เช่นเดียวกับ บล.นครหลวงไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ