CPALL เชื่อปัญหาการเมืองไม่กระทบค้าปลีก มั่นใจปีนี้โตตามเป้า 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 3, 2010 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์(CPALL) ผู้บริหารร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น(7-11)มั่นใจว่า ธุรกิจของบริษัทในปีนี้ยังคงเติบโตไปตามปกติ แม้ว่าภายในประเทศจะมีปัญหาการเมือง แต่ก็ไม่ได้กระทบกับธุรกิจค้าปลีก ดังนั้น จึงเชื่อว่ายอดขายของบริษัทจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 10-15% ในปีนี้ หรือคิดเป็นยอดขายเกือบ 1.1 แสนล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 9 หมื่นล้านบาท

"การเมืองไทยเป็นเรื่องที่อยู่คู่คนไทยมานานจนคุ้นเคยแล้ว อีกทั้งธุรกิจค้าปลีก เป็นความจำเป็นในชีวิตประจำวันของประชาชนยังต้องการบริโภคสินค้าตลอด ไม่ว่าเศรษฐกิจจะชะลอลง เห็นได้จากที่สหรัฐที่เศรษฐกิจซบเซา แต่ธุรกิจค้าปลีกยังเติบโตได้ "นายก่อศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ มองว่าธุรกิจค้าปลีก เป็นธุรกิจที่การเติบโตไม่เร็วนัก แต่สามารถเติบโตได้เรื่อย ๆ ตราบใดที่ประชากรยังเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีประชาชนใช้บริการร้าน7-11 เฉลี่ย 6 ล้านคน/วัน หรือคิดเป็น 1,200 คน/สาขา/วัน และไม่คิดว่าร้าน 7-11 จะเป็นคู่แข่งร้านโชห่วย เพราะร้าน 7-11 ขายสินค้าที่ผู้ผลิตกำหนดราคาขาย ซึ่งมีราคาสินค้าสูงกว่าร้านโชห่วย

CPALL กำหนดงบลงทุนในปี 53 ไว้ที่ 4 พันล้านบาท โดยจะเปิดสาขาร้าน 7-11 ให้ได้ตามแผน 400-500 สาขาในปีนี้ โดยในช่วงเดือนแรกของปีเปิดสาขาไปแล้ว 30-40 แห่ง ส่วนการขยายการลงทุนในต่างประเทศ โดยมองไว้ที่ประเทศจีน แต่ขณะนี้ยังรอให้รัฐบาลจีนดำเนินการแยกมณฑลให้เกิดความชัดเจนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ