JUBILE แตกแบรนด์หรูเจาะลูกค้าพรีเมี่ยม คาดเริ่มวางขาย Q2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 3, 2010 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์(JUBILE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนออกแบรนด์ใหม่เพื่อทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรในปีนี้ โดยวางตำแหน่งสินค้าไว้ในระดับพรีเมี่ยม ราคาขายเริ่มต้นที่ 40,000-50,000 บาท เพื่อจับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปที่ต้องการสินค้าที่มีการออกแบบที่ทันสมัย การผลิตที่ประณีต และการขึ้นตัวเรือน ที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น สะท้อนบุคลิกของผู้สวมใส่ คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายได้ในไตรมาส 2 ของปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าแนวโน้มภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในปี 53 ที่คาดว่าจะเติบโต 3.5% ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของลูกค้าในการจับจ่ายใช้สอยและกำลังซื้อดีขึ้น บริษัทฯ จึงมองเห็นโอกาสรุกขยายตลาดในกลุ่มธุรกิจเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรในปีนี้ให้มากขึ้น

“ปีนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะรุกทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร เพราะลูกค้ามีความเชื่อมั่นและกล้าจับจ่ายซื้อสินค้าในกลุ่มเพชรมากขึ้น เราจึงเตรียมออกแบรนด์สินค้าใหม่เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งจะเน้นดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกของกลุ่มเป้าหมาย"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

นางสาวอัญรัตน์ กล่าวว่า บริษัทฯ ยังมีแผนขยายช่องทางการจำหน่าย โดยเพิ่มสาขาอีก 5 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 70 สาขา โดยเน้นสาขาในต่างจังหวัด เนื่องจากมองว่าลูกค้าในต่างจังหวัดมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่ใกล้เคียงกับคนกรุงเทพฯ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพ และตราสินค้า รวมถึงบริการหลังการขาย

บริษัทจะตั้งทีมบริการหลังการขายโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่บริษัทฯ ให้บริการเรื่องการทำความสะอาดเพชร เปลี่ยนดีไซน์ และการให้รางวัลสะสมคะแนน ซึ่งจะช่วยสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้าที่เลือกซื้อเพชรยูบิลลี่ และทำให้เกิดความเชื่อมั่น ที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับตราสินค้ามากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีแผนจำหน่ายสินค้าผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งบริษัทฯ มองเห็นโอกาส โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้

สำหรับในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ บริษัทฯ เตรียมคอลเลคชั่น Jubilee Heart Collection ในรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น เป็นจี้เพชรรูปหัวใจพร้อมสร้อยอิตาลี 18 เค มาจำหน่ายในราคาพิเศษ 28,500 บาทจากราคาปกติ 43,000 บาท พร้อมน้ำหอม Jubilee Heart บรรจุอยู่ใน Jubilee Heart Set พร้อมรับตุ๊กตาหมีคู่รัก Jubilee Lovely Bear มูลค่า 2,500 บาท ฟรีทันที เมื่อมียอดซื้อสินค้าสุทธิตั้งแต่ 35,000 บาทขึ้นไป

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน JUBILE คาดว่าจากแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ จะช่วยผลักดันยอดขายของเพชรยูบิลลี่ให้เติบโตขึ้นประมาณ 20% เมื่อเทียบกับยอดขายเมื่อปีที่ผ่านมา หรือมีส่วนแบ่งตลาดเพชรกะรัตและเพชรประดับอยู่ที่ 12-15% จากตลาดรวมเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางจำหน่ายเคาน์เตอร์ที่มีมูลค่าตลาดกว่า 6,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ