กทช.ยังไร้ข้อสรุปกรณีโรมมิ่งทีโอที-เอไอเอส เรียกแจงข้อมูลเพิ่มศุกร์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 3, 2010 18:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการทโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) วันนี้ยังไม่สามารถวินิจฉัยกรณีที่บมจ.ทีโอที สอบถามการโรมมิ่งกับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เนื่องจากคณะกรรมการฯ เห็นว่าข้อมูลยังไม่เพียงพอที่จะพิจารณา ดังนั้น กทช.จะนัดทั้งสองฝ่ายเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

"บอร์ด กทช. ยังวินิจฉัยอะไรไม่ได้ เพราะข้อมูลมีไม่เพียงพอ คำว่า"โรมมิ่ง"ความหมายกว้างมาก ที่ส่งข้อมูลให้มาว่าจะให้บริการแต่ไม่มีตัวเลขทีคิดค่าบริการ คงจะเรียกทั้งทีโอทีและเอไอเอสมาให้ข้อมูลใน 2-3 วันนี้ "นายประเสริฐ อภิปุญญา รองเลขาธิการ สำนักงาน กทช. กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

แหล่งข่าว จาก กทช. เปิดเผยว่า กทช.จะเชิญทั้งสองฝ่ายเข้ามาให้ข้อมูลในวันศุกร์นี้ และคาดว่าจะเสนอข้อมูลให้กับที่ประชุมคณะกรรมกรร กทช.วาระพิเศษได้ในสัปดาห์หน้า โดยประเด็นที่ กทช.ให้ความสนใจคือความร่วมมือด้านโรมมิ่งจะมีผลต่อสัญญาร่วมการงานที่ทั้งทีโอทีและเอไอเอสทำไว้ต่อกันหรือไม่

ทั้งนี้ ทางทีโอที ได้เสนอเรื่องให้ กทช. พิจารณาว่าทีโอทีจะดำเนินการ 3 เรื่องนี้ได้หรือไม่ ได้แก่ ทีโอทีจะโรมมิ่งกับเอไอเอสตามประกาศ IC ได้หรือไม่ , ทีโอที จะโรมมิ่งข้อมูลกับเอไอเอสได้หรือไม่ และ หากทีโอทีจะทำธุรกิจ 3G ควรจะทำในรูปแบบใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ