ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลงแนวเดียวกับภูมิภาค กังวลปัญหาหนี้สินในยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 4, 2010 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสอ่อนตัวลงหลังจากที่เมื่อวานนี้ได้ปรับตัวขึ้นมาแรง คงจะเป็นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่อ่อนลง เช้าวันนี้ เนื่องจากยุโรปเริ่มมีปัญหามากขึ้นในเรื่องหนี้สิน อย่างกรีซขณะนี้เริ่มไม่มีปัญหามากแล้ว เพราะคณะกรรมการของทางยุโรปได้เห็นด้วยกับแผนของกรีซ แต่ก็มีความเป็นห่วงทางสเปนและโปรตุเกสที่อาจจะมีปัญหาต่อจากกรีซ

จากประเด็นดังกล่าวนี้ส่งผลให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลง และเงินดอลลาร์สหรัฐฯกลับมาแข็งค่าขึ้น เมื่อดอลลาร์ฯแข็งค่าขึ้นราคาสินค้าโภคภัณฑ์ก็ปรับตัวลง โดยรวมแล้วในช่วงสั้นตลาดฯเริ่มที่จะหันเข้าหาสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศยังเป็นเรื่องที่จะต้องติดตามต่อไป

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 702 จุด แนวต้าน 710 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,270.55 จุด ลดลง 26.30 จุด(-0.26%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,097.28 จุด ลดลง 6.04 จุด(-0.55%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,190.91 จุด เพิ่มขึ้น 0.85 จุด(+0.04%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,161.35 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 76.98 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.25 ดอลลาร์
  • นายกฯ เชื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว ประกาศดันสินค้าเกษตรหัวหอกขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศรับราคาตลาดโลกพุ่ง ย้ำประกันรายได้สร้างความเป็นธรรมราคาสินค้า เห็นผลชัดลดคอร์รัปชัน เดินหน้าเพิ่มบทบาทส่งเสริมภาคเกษตร เชื่อส่งผลดีต่อเศรษฐกิจขยายวงกว้างกว่าลงทุนรถไฟฟ้าและสนามบิน ห่วงการเมืองอุปสรรคขับเคลื่อนเศรษฐกิจระยะต่อไป สศช.ชี้ไทยโชคดีภาคเกษตรเข้มแข็ง ช่วยลดผลกระทบวิกฤติเศรษฐกิจได้ เล็งปรับโครงสร้างผลิตเกษตรแผนพัฒนาฉบับที่ 11
  • เจโทร ขอโทษรัฐบาลรับเดินสายกดดันแก้ปัญหามาบตาพุดมากไปช่วงที่ผ่านมา แนะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน นายกฯ ย้ำมาบตาพุดติดปัญหาตีความกฎหมาย เชื่อญี่ปุ่นไม่ย้ายฐานเหตุไทยมีจุดแข็ง เตรียมสร้างความเข้าใจนักธุรกิจญี่ปุ่น 8 ก.พ.“เกียรติ"เผยผลสำรวจเจโทร พบนักลงทุนญี่ปุ่นขาดความมั่นใจหลังเกิดปัญหามาบตาพุด แต่ไม่กระทบเศรษฐกิจรุนแรง
  • "กรณ์" ส่งสัญญาณดอกเบี้ยปรับขึ้นปลายปี หากเศรษฐกิจเติบโตตามที่คาดไว้ แบงก์ชาติยันไม่ห่วงเงินเฟ้อเดือนม.ค.ปรับขึ้น 4.1% มั่นใจยังอยู่ในกรอบ กนง.ระบุขยับขึ้นแค่ชั่วคราว "ธาริษา"แจงเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวต่อเนื่อง รับเศรษฐกิจกลุ่มจี3 มีปัญหายุ่งยากที่ต้องแก้ไขอยู่
  • อธิบดีกรมการค้าภายใน เผยราคาสินค้าเครื่องเซ่นไหว้ในเทศกาลตรุษจีนปีนี้เริ่มมีราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะเนื้อสุกรและไก่สดที่เป็นเครื่องเซ่นไหว้ยอดนิยม เนื่องจากปริมาณผลผลิตเนื้อหมูลดลงเพราะปัญหาอากาศร้อนทำให้หมูโตช้าและปริมาณเนื้อลดลง ขณะที่เนื้อไก่ที่แม่ไก่ฟักเป็นไข่ลมหรือไม่มีลูกเจี๊ยบในไข่เพิ่มขึ้น ทำให้ปริมาณไก่ออกสู่ท้องตลาดลดลงตามไปด้วย ประกอบกับช่วงนี้ตรงกับเทศกาลตรุษจีนจึงทำให้สินค้าแพงขึ้น
  • ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ปิดเผยถึงสถานการณ์การใช้ไฟฟ้าปี 2553 ว่า การใช้พลังงานไฟฟ้าเดือนม.ค.2553 มี 12,281 ล้านหน่วย เมื่อเทียบเดือนเดียวกันปีก่อนปรับตัวสูงขึ้น 2,132 ล้านหน่วย หรือขยายตัว 21% ในขณะที่การใช้ไฟฟ้าสูงสุดอยู่ที่ 2.1 หมื่นเมกะวัตต์ เพิ่ม 2,300 เมกะวัตต์ เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้การใช้ไฟฟ้าขยายตัวมาจากแนวโน้มเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง ทำให้การใช้ไฟฟ้ามีการขยายตัวตามไปด้วย
  • รมว.คลัง เผยการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เห็นชอบแนวทางจัดทำงบประมาณลงทุนปี 2554 ว่าจะต้องเป็นโครงการที่มีการกำหนดร่วมกันในเชิงยุทธศาสตร์ แตกต่างจากอดีตที่เป็นการเสนอโครงการของกระทรวงต่างๆ ขึ้นมา เนื่องจากรัฐบาลต้องการใช้เม็ดเงินให้คุ้มค่าตามยุทธศาสตร์ของประเทศให้มากที่สุด
  • รมว.คลัง เผยได้ปรับประมาณการจัดเก็บรายได้ปี 2553 เพิ่มขึ้นจาก 1.35 ล้านล้านบาท เป็น 1.52 ล้านล้านบาท หรือเพิ่ม 1.7 แสนล้านบาท ถือเป็นตัวสะท้อนว่าความจำเป็นในการกู้ยืมเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณปี 2553 จะน้อยลงไปกว่า 1 แสนล้านบาทหรือคิดเป็น 2% ของจีดีพี ซึ่งหากแนวโน้มเป็นเช่นนี้ต่อไป ความจำเป็นในการกู้จากเงินนอกงบประมาณก็จะน้อยลงไปด้วย
  • พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์จากดูไบ ถึงการเข้าพบหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้ทุกส่วนที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ และเห็นความไม่ถูกต้อง ไม่เป็นประชาธิปไตย และสองมาตรฐานในประเทศ ได้มารวมกันเป็นหนึ่งเดียว จึงตั้งเป็น"กองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"(กปช.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ