AGE คาดรายได้ปี 53โตไม่ต่ำกว่า 20% ความต้องการเพิ่ม-ราคาถ่านหินสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 4, 2010 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมยศ ฐิติสุริยารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) คาดว่า รายได้ในปี 53 จะปรับเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน จากความต้องการที่มีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับในปีนี้บริษัทฯมีแผนที่จะลดต้นทุนค่าใช้จ่ายทางด้านลอจิสติกส์

ขณะที่ ราคาถ่านหินในตลาดโลกมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการใช้ถ่านหินปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เศรษฐกิจโลกเริ่มมีการฟื้นตัว ประกอบกับอัตราการต้องการใช้ถ่านหินในประเทศจีน และอินเดีย ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่าในช่วงอดีตที่ผ่านมา

โดยราคาถ่านหินในช่วงครึ่งปีแรกของปี 53 มีผลมาจากราคาถ่านหินในปัจจุบันได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาแตะระดับ 90-95 เหรียญสหรัฐต่อตัน(อิงกับค่า BJI)ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาจาก 75-85 เหรียญสหรัฐต่อตัน และเพิ่มขึ้นจากช่วงกลางปี 52 ที่ 65-75 เหรียญสหรัฐต่อตัน

นายสมยศ กล่าวว่า การนำเข้าถ่านหินของจีน และ อินเดีย ในช่วงเดือนธันวาคม 52 และมกราคม ปรับเพิ่มขึ้น เกินกว่า ร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อน ซึ่งถือว่าสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้มีการประเมินในเบื้องต้นว่า การนำเข้าของจีนจะยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนใไนตรมาส 4/52 นายสมยศกล่าวว่ เบื้องต้นบริษัทฯได้มีการประเมินยอดขายถ่านหิน เพิ่มขึ้น 10-20% เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงไตรมาส3/52 ที่ระดับ 485 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงปลายไตรมาส3/52 บริษัทฯเปิดคลังสินค้าที่ศรีราชา จ.ชลบุรี ส่งผลให้ยอดคำสั่งซื้อสินค้าทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯได้มีการประมาณการรายได้ในปี 52 ไว้ที่ระดับประมาณ2,100 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทฯมีคลังสินค้า และโรงคัดแยก รวมทั้งหมด 4 แห่ง อาทิ จังหวัดสมุทรสาคร , จังหวัดเพชรบุรี , จังหวัดอยุธยา และจังหวัด ชลบุรี ส่งผลให้บริษัทฯมีพื้นในการจัดเก็บถ่านหินไม่ต่ำกว่า 400,00 ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ