ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวลงตามตลาดตปท.ยังกังวลปัญหาในยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 5, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ซึ่งตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า และดาวโจนส์ก็ปรับตัวลง ทั้งนี้คงเป็นปัจจัยจากความกังวลในเรื่องของยุโรป จากปัญหาของกรีซที่อาจจะสร้างแรงกดดันต่อประเทศใกล้เคียง ทำให้เงินยูโรอ่อนค่าลงนานกว่า 6 เดือนแล้ว และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯก็แข็งค่า

ประเด็นดังกล่าวทำให้เกิดแรงกดดันต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์และตลาดหุ้นให้ปรับตัวลงไป ทั้งที่ปัญหาที่เกิดขึ้นในกรีซไม่ใช่ประเด็นใหม่ ตลาดฯก็น่าจะรับรู้ไปแล้ว สำหรับเรื่องปัจจัยทางการเมืองยังคงต้องติดตามดูต่อไป

อย่างไรก็ดียังมองแนวรับที่แข็งแกร่งไว้ที่ 680-690 จุด แนวต้าน 700-710 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(4 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,002.18 จุด ลดลง 268.37 จุด(-2.61%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,063.11 จุด ลดลง 34.17 จุด(-3.11%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,125.43 จุด ลดลง 65.48 จุด(-2.99%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,233.50 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 73.14 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.84 ดอลลาร์
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กถูกกดดันอย่างหนักหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 30 ม.ค.เพิ่มขึ้น 8,000 ราย แตะที่ 480,000 ราย สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ที่ 460,000 ราย
  • ผลสำรวจเจโทรชี้นักธุรกิจญี่ปุ่น 52% มั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้น ทบทวนลงทุนแค่ 1%, "พลังงาน" เร่งสะสางปัญหามาบตาพุด เตรียมส่ง สผ.ตีความโรงแยกก๊าซฯ ที่ 6 ของ ปตท.ว่า ส่งผลกระทบรุนแรงต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่ ชี้หากไม่เข้าข่าย เตรียมเปิดดำเนินการได้ภายในเดือนเม.ย.นี้ "เจโทร" ชมรัฐบาลแก้ปัญหามาบตาพุดเร็ว "ไตรรงค์" มั่นใจหากกฎเกณฑ์ลงทุนชัดเจนภายใน 5 เดือน นักธุรกิจไม่ย้ายฐานลงทุน ผลสำรวจนักธุรกิจญี่ปุ่นชี้ปมมาบตาพุด มีบริษัทญี่ปุ่นเตรียมทบทวนลงทุน 4 บริษัท จากกว่า 300 บริษัท กังวลการเมืองเดือดซ้ำรอยเดือนเม.ย. กระทบเศรษฐกิจ
  • รมว.พาณิชย์ เผยสัปดาห์หน้าจะเชิญผู้ผลิตสินค้าทุกกลุ่มทั้งหมวดเกษตร อุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาหารกระป๋อง รวมถึงร้านค้าปลีกสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรด มาหารือเพื่อรับทราบสถานการณ์สินค้าในช่วงต้นปี พร้อมทั้งขอความร่วมมือตรึงราคาสินค้าในรายการที่ยังแบกรับภาระต่อไปได้อีก 3 เดือน เพื่อไม่ให้กระทบเงินเฟ้อ ฉุดเศรษฐกิจฟื้นตัวช้าลง
  • "พรชัย รุจิประภา" ปลัดกระทรวงพลังงาน เผยได้ประสานไปยังบริษัท ปตท.เพื่อเร่งแก้ไขผลกระทบจากปัญหามาบตาพุด โดยในส่วนโรงแยกก๊าซธรรมชาติหน่วยที่ 6 ส่งเรื่องตีความว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ส่งผลกระทบรุนแรงหรือไม่
  • "สาทิตย์ วงศ์หนองเตย" รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยขณะนี้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) ถือว่ามีอำนาจตามพ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับกิจการวิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2543 ซึ่งยังมีผลบังคับใช้ระหว่างรอ พ.ร.บ.กสทช.ฉบับใหม่ ซึ่งรัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการจัดทำร่างกฎหมาย
  • บล.ทิสโก้ ชี้ เฮดจ์ฟันด์เล็งทิ้งหุ้นทั่วโลก หลังธนาคารกลางทุกประเทศเริ่มดึงเม็ดเงินอัดฉีดกลับ หลังหนี้สาธารณะโต และขาดดุลการคลังเป็นจำนวนมาก คาดปีนี้ต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทย 5 หมื่นล้านบาท ดัชนีปีนี้แตะจุดสูงสุดไปแล้วเมื่อม.ค.ที่ผ่านมาเชื่อจากนี้เป็นขาลง แต่ปรับตัวเพิ่มขึ้นระยะสั้นได้อีก 2 ครั้ง คือ มี.ค.และธ.ค. ส่วนจุดต่ำสุดอยู่ช่วง ก.ย.ที่ 550 จุด แนะนำนักลงทุนจับจังหวะการลงทุนเหมาะสมถึงจะได้รับผลตอบแทนดี ขณะที่แนวโน้มดัชนีวันนี้ (5 ก.พ.)ก็ยังลงต่อ
  • แบงก์ชาติพอใจบาทอ่อน ยอมรับทิศทางสกุลเงินโลกตัวแปร เตือนผู้ส่งออกนำเข้าทำประกันความเสี่ยง"สุชาดา"เผยบอร์ด ธปท.อนุมัติขยายช่องทางนำทุนสำรองลงทุนนอกเพิ่มขึ้น ช่วยแสวงหากำไรได้มากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ