จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 5, 2010 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*IVL

-เปิดเทรดวันแรก ราคาจอง 10.20 บาท/หุ้น บล.ธนชาต แนะ"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 13 บาท Upside 27% เป็น Holding Company ที่ลงทุนในธุรกิจปิโตรเคมีแบบครบวงจรทั้งในและนอกประเทศ เม็ดเงินระดมทุน 4 พันลบ.ใช้ขยายกิจการเป็นหลัก นอกจากนั้นยังจัดสรรหุ้นเดิมจำนวน 583 ล้านหุ้นแลกหุ้น IRP ในสัดส่วน 1 IRP : 1.415 IVL คาดปีนี้ผลตอบแทนเงินสดสูงถึง 15% กำไรโต 25% มาร์เก็ตแค็ป 4-5 หมื่นลบ

*PTT

-กระทรวงพลังงานอยู่ระหว่างประสานกับปตท. เพื่อหาทางออกในการเดินหน้าโครงการโรงแยกก๊าซแห่งที่ 6 โดยจะยื่นข้อมูลให้กับอนุกรรมการแก้ไขปัญหามาบตาพุด ที่แต่งตั้งโดยคณะกรรมการ 4 ฝ่าย และ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ(สผ.) เพื่อตีความว่าเป็นโครงการที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรงหรือไม่ หากได้รับความเห็นชอบจะเปิดดำเนินการได้ในเดือน เม.ย.53

-คาดปี 53 รับรู้รายได้จากธุรกิจถ่านหินในปีนี้จำนวน 9-10 ล้านตัน โดยประเมินราคาถ่านหินเฉลี่ยปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 80-90 ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน และบริษัทยังมีแผนลงทุนในธุรกิจถ่านหินเพิ่มเติมในแหล่งอื่น ๆ อีก

*TCAP/SCIB

-นสพ.รายงาน บอร์ดกองทุนฟื้นฟูฯรับข้อเสนอราคาซื้อธ.นครหลวงไทย จากธนชาตรอบสุดท้ายวานนี้ หลังจากนี้เชิญมาเจรจาอีกครั้ง ก่อนสรุปผลในเดือนมี.ค. ทั้งเรื่องอนาคตพนักงานแบงก์นครหลวงไทยรวมทั้งเอ็นพีแอล ธนาชาตมั่นใจหลังรวม ธ.นครหลวงไทยขึ้นแท่นเบอร์ 5 ขณะที่ HSBC ถอนตัวตามเกาหลีไปอีกราย

*SIRI

-ทริส เพิ่มอันดับเครดิตองค์กร แสนสิริ เป็น BBB+ จาก BBB และเพิ่มอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัทเป็นระดับ “BBB" จากเดิมที่ “BBB-" พร้อมแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"

*TYONG

-เข้าร่วมทุนต่างประเทศ 50% ตั้งบริษัทในฮ่องกงรับบริหารโรงแรมและให้บริการที่ปรึกษาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

*EGCO

-คาดปี 52 กำไรดีกว่าคาด เหตุลดต้นทุน-ค่าใช้จ่ายสูงกว่าแผน แต่ในปี 53 คาดกำไรลดลงจากปี 52 พร้อมเตรียมงบลงทุน 4-7 พันล้านบาท เข้าซื้อโรงไฟฟ้าในอินโดนีเซียและฟิลลิปปินส์ ร่วม 3 แห่งที่คาดหวังเจรจาจบก่อนเม.ย. ส่วนในประเทศลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงงานลมและ โซลาร์

*OISHI

-เผยปี 53 ตั้งงบ 300 ลบ.ขยายร้านอาหารทุกแบรนด์ไม่ต่ำกว่า 30 แห่ง,เจรจาแบรนด์เพิ่มอาหารญี่ปุ่นเพิ่ม คาดว่าจะสรุปได้อย่างน้อย 1 รายภายในปีนี้

*AGE

-คาดรายได้ปี 53 โตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 52 ที่มีรายได้ราว 2.1 พันล้านบาท จากความต้องการเพิ่ม-ราคาถ่านหินสูงขึ้น

*NCH

-ตั้งเป้าปี 53 ยอดขาย 1.9 พันลบ.เปิด 3 โครงการใหม่ คาดปี 52 พลิกทำกำไร และปี 53 มีกำไรต่อเนื่อง

*THAI

-"ปิยสวัสดิ์"เผยการบินไทย เตรียมเลือก FA วางแผนระดมทุน-คาดเสนอ ครม.มี.ค.นี้

-นสพ.รายงาน "ปิยสวัสดิ์"เผย บอร์ดบริษัท การบินไทยได้มีการปรับเงื่อนไขการประเมินผลการดำเนินงานของตนในช่วงปีแรกเพิ่มเติมในประเด็นของกำไรสุทธิเพิ่มอีก 1,000 ล้านบาท เป็น 5,200 ล้านบาท จากเดิมที่บอร์ดได้ตกลงกับกระทรวงการคลังไว้เพียง 4,200 ล้านบาท ขณะที่กำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย และค่าเสื่อมหรืออีบิด้า ต้องอยู่ที่ประมาณ 33,000 ล้านบาท ซึ่งไม่ได้หนักใจอะไร ซึ่งจะเป็นการประเมินผลงานในช่วงปีงบประมาณคือตั้งแต่ 19 ตุลาคม 2552-18 ตุลาคม 2553

*GSTEEL

-เผยปรับโครงสร้างใหม่"สมศักดิ์ -ปัทมา"ลาออกจากตำแหน่งผู้บริหาร

*ITD

-ซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพบางส่วน 14.2 ล้านเหรียญก่อนครบกำหนดไถ่ถอน

*TRT

-นสพ.รายงาน บริษัทวางเป้ารายได้ปี 53 ใกล้เคียงปีก่อนคาดทำได้ 2.5 พันล้านบาท พร้อมโชว์งานในมือ 900 ล้านบาทพร้อมเล็งชงบอร์ดปลายก.พ.53 พิจารณาจ่ายปันผลงวดปี 52 ส่วนนโยบายไม่ต่ำกว่า 1.01 บาทของกำไรสุทธิ

*ADVANC/DTAC/TRUE

-นสพ.รายงาน ประธานกทช.อ้ำอึ้งปีนี้ มี-ไม่มี 3จี ยอมรับคลอดไลเซ่นส์น่าจะยาก สารพัดปัญหารุมยังไร้แววข้อสรุป ส่วนข้อพิพาทโรมมิ่งเอไอเอส-ทีโอที ลั่นภายในอังคารหน้าทุกอย่างต้องจบเปรยห้ามเอกชนตัดสัญญาณ แก้เผ็ดกันจนลูกค้าเดือดร้อน ชี้บริการโรมมิ่งเป็นสัญญาต่างตอบแทนตกลงกัน 2 ฝ่าย ที่ผ่านมาไม่เคยต้องผ่านกทช.

*GEN

-นสพ.รายงาน สบช่องประมูลงานรับเหมา 4-5 โครงการ มูลค่า 400-500 ล้านบาท คาดได้งานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท หนุนงานในมือเพิ่มขึ้น ดันรายได้โตตามเป้า 1,200 ล้านบาท "กิตติชัย" มั่นใจไตรมาส 1/53 เริ่มเห็นกำไร หลังธุรกิจเสาเข็มตอกขยายตัวชัดเจน มีรายได้เพิ่มจากธุรกิจรับเหมา และการเก็บค่าเช่าที่ดินของบริษัทลูก

*KBANK

-นสพ.รายงาน ธนาคารกสิกรไทย ตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยปีนี้โต 14-15% เพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่อีก 2 ล้านรายรุกสินเชื่อบ้าน ปั๊มยอดบัตรเครดิตใหม่ 4 แสนใบ จากปัจจุบัน 1.4 ล้านใบ พร้อมเปิดสาขาเพิ่ม 30 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 800 สาขาครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

*STPI

-นสพ.รายงาน บริษัทได้งานต่างประเทศเต็มสูบ วาดฝันกินมาร์จิ้นสูงลิ่ว ผู้บริหาร "เปรมภาร์ หิตะพันธ์" นับถอยหลังรับข่าวดีงานออสเตรเลีย-ยุโรปตะวันออกกลาง ทยอยประกาศผล Q2/53 นี้ จ่อประมูลงานในญี่ปุ่นเพิ่ม หนุนปีเสือผงาดจากปีก่อน พร้อมควักกระเป๋าจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นทันที หลังแจ้งงบการเงิน

*SIM

-นสพ.รายงาน แย้มปลายเดือนมีนาคมนี้ได้ข้อสรุปเจรจาขายมือถือแบบบิ๊กล็อต กับพันธมิตรในประเทศอินโดนีเซีย งานนี้มีลุ้นทำธุรกิจร่วมกันเพียบ จากอุตสาหกรรมสื่อสารในอินโดนีเซียมีการเติบโตสูง "ธนานันท์ วิไลลักษณ์"เผยปีนี้ตั้งเป้าขายมือถือถึง 4.5 ล้านเครื่อง ตั้งงบทำตลาด 3GX ถึง 130 ล้านบาท หวังยอดผู้ใช้บริการปีนี้ 2 แสนราย หนุนมาร์เก็ตแชร์ขยับได้ 33%

*CENTEL/MINT

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร ลั่นไตรมาส 1 สุดหรู ยอดห้องพักทะลักเพิ่มเป็น 75% ดันรายได้สะพัดกว่า 20% ตอกย้ำทั้งปีโตตามเป้า 15% ด้าน MINT การันตีแนวโน้มยังสวย โชว์ยอดจองกว่า 65% พร้อมบุกธุรกิจอาหารขยายสาขาเพิ่มปีนี้ 80 สาขา เล็งขยับเพดานงบลงทุนใหม่อีกระลอกหลัง D/E ต่ำติดดินกู้เงินได้ 6-8 พันล้านบาท สยายปีกธุรกิจในอนาคต

*PERM

-นสพ.รายงาน บริษัทตั้งเป้ารายได้-กำไรปี'53 โต 15% หลังเล็งเพิ่มสัดส่วนยอดขายเหล็กรีดร้อน 10-15% ดันยอดขายเป็น 2,400 ล้านบาท จากปีก่อนที่มียอดขาย 2,100 ล้านบาท "ชูเกียรติ" การันตีกำไรไตรมาส 1/53 น่าจะออกมาดีกว่าไตรมาส 4/52 จากสต็อกสินค้าเก่าต้นทุนเดิมเหลืออยู่ ประกอบกับมีออร์เดอร์ล่วงหน้ากว่า 2 เดือน

*TTW

-นสพ.รายงาน บริษัทแย้มงบไตรมาส 4/52 ดีกว่าไตรมาส 3/52 ดันรายได้ปี 52 ตามเป้าไม่ต่ำกว่า 4พันล้านบาท

*SENA

-นสพ.รายงาน บอสใหญ่ มั่นใจปีนี้ธุรกิจอสังหาฯฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ เตรียมผุดโครงการใหม่รวดเดียว 6 โครงการ รองรับกำลังซื้อที่ขยายตัว เน้นจุดแข็งสินค้าที่ดี ราคาคุณภาพ และบริการที่มัดใจลูกค้า ท่ามกลางการแข่งขันที่ร้อนแรง วางเป้ารายได้ปีนี้ 1,500 ล้านบาทหลังกอดแบ็กล็อกรอกว่า 800 ล้านบาท

*BLA

-นสพ.รายงาน หุ้นบริษัทกองทุนต่างชาติสนใจเข้าซื้อหุ้น ราคาพุ่งต่อเนื่อง 4 เดือน 66%

*KH

-นสพ.รายงาน "เฉลิม หาญพาณิชย์" เผยบอร์ดอนุมัติวงเงินซื้อที่ดินเพื่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่บริเวณสุขาภิบาล 3 เหตุแห่งเดิมไม่เพียงพอต่อผู้เข้ามาใช้บริการกว่า 1,000 คนต่อวัน ส่วนวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ บอร์ดรับรองงบการเงินและนำวาระจ่ายเงินปันผลเข้าพิจารณาด้วย

*PPM

-นสพ.รายงาน บริษัทมั่นใจผลงานไตรมาส 1/2553 โต 100% เทียบกับงวดเดียวกันของปี ก่อนขาดทุนอ่วม 18 ล้านบาท หลังถูกพิษเศรษฐกิจซัดเต็มเหนี่ยวแง้มมีออร์เดอร์แล้วหลายร้อยล้านบาท ส่วนความคืบหน้าพันธมิตรร่วมลงทุนมูลค่า 200 ล้านบาท จบดีลสัปดาห์นี้หวังสร้างโรงงานอุตสาหกกรมผลิตสินค้าของตนเอง ดันรายได้ไตรมาสแรก 100 ล้านบาท จ่อรับอานิสงส์อาฟต้าคาดออเดอร์ล้นทะลัก

*BFIT/BSEC

-นสพ.รายงาน วงในธุรกิจโบรกเกอร์ เผย บง.กรุงเทพธนาทร วางแผนทิ้งหุ้น บล.บีฟิท ลั่นอย่างเร็วกลางปีนี้อาจได้เห็น แต่หากคลาดเคลื่อนเชื่อไม่เกินปลายปีได้เห็นแน่ หลังธุรกิจเดี้ยง แถมมีปัจจัยเสี่ยงผลกระทบจากการเปิดเสรี ด้าน "วรกิจ สร้างศรีวงศ์" เผยรอความชัดเจนของแผนธุรกิจปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ยังเชื่อมาร์เก็ตแชร์อยู่ในช่วงขาขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ