(เพิ่มเติม) SCCC คาดยอดขายปี 53 โต 3-5% รักษาส่วนแบ่งตลาด 27-28%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 5, 2010 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจันทนา สุขุมานนท์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและการขาย บมจ.ปูนซิเมนต์นครหลวง(SCCC) คาดว่ายอดขายในปี 53 จะเติบโตราว 3-5% ตามภาพรวมอุตสาหกรรมปูนซิเมนต์ที่ประเมินความต้องการใช้ปูนจะสูงขึ้นจากปีก่อน ซึ่งในปี 52 ยอดขายของบริษัทไม่มีอัตราเติบโตจากผลเศรษฐกิจชะลอตัว โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารักษาส่วนแบ่งการตลาดในระดับ 27-28% และจะยังไม่มีการขอปรับขึ้นราคาจำหน่าย

ทั้งนี้ SCCC ตั้งเป้าหมายครองส่วนแบ่งเป็นอันดับ 2 ของตลาดปูนซิเมนต์เอาไว้ โดยมองว่าในปีนี้ธุรกิจก่อสร้างภาครัฐจะเติบโตขึ้น แต่ในส่วนของภาคเอกชนยังคงต้องรอดูสถานการณ์อีกระยะหนึ่งก่อน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าความต้องการใช้ปูนจะสูงขึ้น

"ปีนี้เราคิดว่าจะโต 3-5% ตามอุตสาหกรรม เราต้องการที่จะ keep มาร์เก็ตแชร์ 27-28% เอาไว้ ภาครัฐเติบโตได้จากการลงทุนใน infrastructure แต่สำหรับภาคเอกชนยังคงต้อง wait and see"นางสาวจันทนา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทคาดว่าแนวโน้มราคาปูนซิเมนต์จะสามารถปรับเพิ่มขึ้นได้จากความต้องการที่สูงขึ้น แต่บริษัทคงยังไม่จำเป็นต้องยื่นขอปรับราคากับกระทรวงพาณิชย์ เพราะเพดานปัจจุบันยังมีช่องว่างให้ขยับราคาขึ้นได้อีก 300-400 บาท/ตัน จากราคาขณะนี้อยู่ที่ 2,500 บาท/ตัน โดยบริษัทอาจจะใช้กลยุทธในการตัดส่วนลดที่เคยให้กับลูกค้าไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ