ASP เผยปีนี้เล็งยื่นข้อมูลไฟลิ่ง IPO 3-4 บริษัทฯ เข้าจดทะเบียนใน SET

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 5, 2010 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเล็ก สิขรวิทย์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.เอเซีย พลัส(ASP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯคาดว่าในปี 53 จะมีการยื่นข้อมูลไฟลิ่งของลูกค้า IPO ประมาณ 3-4 บริษัท ซึ่งทั้งหมดก็จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินจัดทำข้อมูลของลูกค้า หากเรียบร้อยแล้วจะเปิดเผยให้นักลงทุนได้ทราบต่อไป

นายเล็ก ยังกล่าวในฐานะอดีตที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. วินเทจ วิศวกรรม ว่า วินเทจฯ ยังมีความตั้งใจที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อยู่ เพียงแต่ขณะนี้รอให้ผลประกอบการของบริษัทออกมาดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันก่อน และยังมีโอกาสที่จะทำการยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)พิจารณาอีกครั้งในปีนี้

"เราเป็นคนขอให้เขาถอนข้อมูลไฟลิ่งออกไปก่อน เพราะอยากจะรอดูในหลาย ๆ เรื่องก่อน ซึ่งเรื่องผลประกอบการก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่เห็นว่าเขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้ และแม้ว่าจะยังไม่ได้เข้าตลาดฯ แต่วินเทจฯ ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะเป็นบริษัทเล็ก ๆ เท่านั้น"อดีตที่ปรึกษาทางการเงินของ วินเทจฯ กล่าว

ก่อนหน้านี้ บมจ.วินเทจ วิศวกรรม จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 15 ล้านหุ้นฯ และมีความประสงค์จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ(MAI) โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจ ผู้รับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร โดยระบบที่ติดตั้งได้แก่ ระบบวิศวกรรมไฟฟ้าและระบบสื่อสาร, ระบบประปาและระบบสุขาภิบาล, ระบบปรับอากาศและระบายอากาศ และให้บริการบำรุงรักษาระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ