PTT ตั้งหน้ารอผลอัยการสูงสุดยื่นศาลปกครองเดินหน้าสร้างโครงการมาบตาพุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 5, 2010 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัชญา ภิญญาวัธน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ขณะนี้ทางกลุ่มปตท.อยู่ระหว่างการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่รัฐบาลได้มอบหมายให้อัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้โครงการลงทุนในมาบตาพุดเดินหน้าก่อสร้างที่ค้างอยู่ไปพร้อมๆ กับการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) และผลกระทบด้านสุขภาพ(เอชไอเอ) การจัดตั้งองค์การอิสระ และการรับฟังคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง

ขณะนี้โครงการใดที่อยู่ระหว่างพิจารณาน่าจะยังสามารถดำเนินการก่อสร้างไปก่อนได้ และยื่นขอความเห็นต่อศาลปกครองปกครองสูงสุดดเพื่ออุทธรณ์เป็นแต่ละโครงการไป ก็จะรอความเห็นว่าจะสามารถดำเนินการต่อไปอย่างไร พร้อมกับการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA) และศึกษาผลกระทบด้านสุขภาพ (HIA)

"ตอนนี้กลุ่ม ปตท.จะดำเนินการเพื่อเดินหน้าก่อสร้างโครงการในมาบตาพุดตามมติครม. 2 วันก่อน ส่วนการศึกษาด้านผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมหรือสุขภาพว่าต้องทำเพิ่มเติมหรือไม่ก็จะรวบรวมข้อมูลต่อศาลเพื่อให้พิจารณาเป็นโครงการโครงการไป ถ้าศาลคอนเฟิร์มให้ก็หลุด ปตท.ก็เดินหน้าตามภาครัฐบาล"นายปรัชญา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ