PYLON วางกลยุทธ์ปี 53 เจาะฐานลูกค้าใหม่รัฐ-เอกชน ดันยอดขายโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 6, 2010 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการและรองผู้จัดการ บมจ.ไพลอน(PYLON)เปิดเผยถึงแผนการขยายตลาดในปี 53 ว่า บริษัทมีแผนเจาะฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะในกลุ่มที่ยังไม่เคยใช้บริการมาก่อน ซึ่งยังมีอีกหลายกลุ่ม

สำหรับกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน PYLON เน้นหนักทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งได้พยายามขยายฐานออกไปทั้ง 2 กลุ่ม โดยภาครัฐก็จะเป็นกลุ่มผู้รับเหมาที่เข้าไปประมูลงานเพื่อให้ได้งานมา ส่วนกลุ่มภาคเอกชนมีรายย่อยจำนวนมาก ซึ่งสัดส่วนรายได้อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในปี 53 สัดส่วนลูกค้าที่เป็นภาครัฐจะขยับมากกว่าภาคเอกชนเนื่องที่ผ่านมามีปัญหาทางเศรษฐกิจและความวุ่นวายทางการเมืองทำให้โครงการที่มาจากภาครัฐชะลอตัว แต่ในปีนี้มีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจได้เริ่มฟื้นตัวและรัฐบาลมีโครงการใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องทำให้เชื่อว่าปีนี้จะเป็นแรงหนุนที่เป็นผลบวกต่อธุรกิจของ PYLON

“กับลูกค้ารายเดิมๆ เราก็รักษาความสัมพันธ์อันดีต่อกันเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของราคา บริการการให้คำปรึกษา ขณะเดียวกันก็พยายามขยายตลาดใหม่ เราก็มีลูกค้าหลายรายที่ได้จากการแนะนำบอกต่อกัน ลูกค่าที่เคยใช้เราส่วนใหญ่จะชอบเราและแนะนำลูกค้าใหม่ๆ ให้และบอกกันปากต่อปากว่าบริษัทนี้ดีมากนะ มาลองใช้ดูซิ"นายบดินทร์ กล่าว

เขากล่าวต่อว่า กลยุทธ์ที่ทำให้ PYLON สามารถผ่านพ้นช่วงวิกฤติมาได้เนื่องจาก การบริหารงานซึ่งตั้งอยู่บนความระมัดระวัง ซึ่งหัวใจหลักคือมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแรง มีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่องและเป็นการเติบโตที่ยั่งยืน

“บริษัทเรามีพลังแบบวัยรุ่น ทำให้เรามีพลังในการที่จะเติบโตค่อนข้างมาก แต่เราก็ไม่ได้ใจร้อน เราทำงานกันเป็นทีม มีการคิดร่วมกัน คิดแบบผู้ใหญ่ แล้วก้าวเดินแบบ conservative คือจะโตทีละขั้น เราไม่มีนโยบายที่จะโตเป็นจรวด แต่ต้องการให้มีพื้นฐานที่แน่น แข็งแรง"นายบดินทร

ในปี 53 บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ประมาณ 500-700 ล้านบาท โดยปัจจุบันงานมีมูลค่างานในมือ(Backlog) ประมาณ 200 ล้านบาท และได้ยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติมมูลค่า 350-400 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถคว้างานใหม่มาได้ประมาณ 20-25% ของมูลค่างาน เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพ ประสบการณ์และเชี่ยวชาญในงานด้านเสาเข็มเจาะมายาวนาน

ส่วนแนวโน้มของธุรกิจเสาเข็มเจาะในปี 53 มีโอกาสเติบโตในทิศทางที่ดีกว่าปีนี้อย่างแน่นอน เพราะภาวะเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น ประกอบกับภาครัฐสนับสนุนให้มีการลงทุนในโครงการก่อสร้างต่างๆ มากขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผลประกอบการของ PYLON มีโอกาสเติบโตโดดเด่นได้


แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ