Q-CON บวก 22.78% เปิดข้อมูลเครือ SCC เตรียมทำเทนเดอร์ฯหลังถือหุ้น 51%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 8, 2010 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น Q-CON เปิดตลาดพุ่ง 22.78% มาที่ 3.88 บาท เพิ่มขึ้น 0.72 บาท หลังปลดเครื่องหมาย SP เช้านี้ เมื่อเวลา 10.00 น.

ทั้งนี้ ราคาหุ้น Q-CON ก่อนขึ้น SP อยู่ที่ 3.16 บาท

เช้านี้ บมจ.ควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดัคส์ (QH) รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่าบริษัทได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือกลุ่ม LH ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงการขายหุ้น Q-CON โดยผู้เสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท คือ บริษัทเอสซีจีผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ซึ่งถือหุ้น 100% โดย บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) รวมจำนวนหลักทรัพย์ที่เสนอขาย204,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 51 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายได้แล้ว ในราคา 4 บาทต่อหุ้น

และ เมื่อเงื่อนไขในการซื้อขายหุ้นบรรลุผล ผู้ซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender offer) ตามหลักเกณฑ์ของกฏหมายที่เกี่ยวข้อง

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)กล่าวว่า กลุ่ม LH จะได้กำไรจากการขายเพราะต้นทุนในการซื้อหุ้น บมจ. Q-CON อยู่ที่ 2 บาทกว่า และมูลค่าตามราคาบัญชีที่ 3 บาทกว่า ซึ่งการขายที่ 4 บาทจะมีกำไร โดย QH จะมีกำไรประมาณ 80 ล้านบาท AP จะมีกำไรประมาณกว่า 100 ล้านบาท ส่วน บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮาส์ (LH) นั้น คาดว่าจะขายหุ้นจำนวน 10% จากการจำนวนหุ้นที่ถืออยู่ 31% ซึ่งยังคงถืออยู่บางส่วน

ทั้งนี้ การเข้ามาซื้อหุ้น Q-CON ของเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างน่าจะส่งผลดีต่อบริษัทเนื่องจากทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันโดยตรง และที่ผ่านมาทั้ง LH QH AP สั่งซื้อสินค้าจาก Q-CON ไม่ได่มีปริมาณมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ