TTW คาดปี 53 กำไรโตกว่า 10%รายได้ 4.4 พันลบ.,มอง CKขายหุ้นเพิ่มฟรีโฟลต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 8, 2010 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมโพธิ์ ศรีภูมิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.น้ำประปาไทย(TTW) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 53 จะอยู่ที่ 4.4 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 4.06 พันล้านบาท หรือเติบโต 10% เนื่องจากเศรษฐกิจมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นและปริมาณการใช้น้ำเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากปลายปี 52 ประกอบกับ ไตรมาส 3/53 บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 4.4 แสนลูกบาศก์เมตร/วัน จากเดิม 3.2 แสนลูกบาศก์เมตร/วัน

ทั้งนี้ ปริมาณการใช้น้ำกลับมาดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3-4/52 จากครึ่งปีแรกที่ปริมาณการใช้น้ำติดลบ จึงทำให้ทั้งปี 52 ปริมาณการใช้น้ำบวก 1% และปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็น 10% คาดว่าสัดส่วนรายได้ในปีนี้ 60% จะมาจากกิจการของน้ำประปาไทย และ 35% มาจากน้ำประปาปทุมธานี ส่วนอีก 5% มาจากน้ำประปาบางประอินที่รับรู้รายได้เต็มที่ในปีนี้จากปีก่อนที่รับรู้ฯ แค่ 4 เดือน

ขณะที่กำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าจะเติบโตสูงกว่าอัตราเติบโตของรายได้ เนื่องจากการบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายและยังการปรับขึ้นราคาขายน้ำ 4% ในช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา จาก 23.50 บาท/ลูกบาศก์เมตร

"มั่นใจว่าปีนี้จะเติบโตทั้งรายได้และกำไร เพราะได้มีการปรับโครงสร้างหนี้และโครงสร้างบริษัท ทั้งด้านผลิต การเงิน โครงสร้างองค์กร ยังมองกิจการขยายกำลังการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีกด้วย" นายสมโพธิ์ กล่าว

ส่วนกรณีการขายที่ บมจ.ช.การช่าง(CK) ขายหุ้น TTW ไม่ได้สร้างความกังวลให้กับบริษัท แต่ก็ได้เข้าไปตรวจสอบบริษัท ไฮสตีล -โปรดักส์ จำกัดที่เข้ามาซื้อหุ้นจาก CK จำนวน 150 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 4.30 บาทแล้วว่าใครเป็นผู้ถือหุ้น และไม่กังวลหากไฮสตีลจะขายหุ้นออกมา เพราะมองว่าอย่างน้อยก็เป็นการเพิ่มฟรีโฟลตให้ตลาดหุ้น ซึ่งจะทำให้หุ้นของบริษัทมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า CK จะยังมีนโยบายที่จะขายหุ้น TTW ออกมาอีก แต่ก็เชื่อว่าในที่สุด CK ก็จะยังคงถือหุ้นไม่ต่ำกว่ากลุ่มมิตซุยที่ถือหุ้นอยู่ 26%

"ผมไม่กังวลเรื่อง CK ขายหุ้น สิ่งที่เกิดขึ้นกลับมองว่าทำให้ฟรีโฟลตเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำซึ่งจะดีกับเราในการเพิ่มศักภาพให้กับนักลงทุนสถาบันต่างประเทศสามารถเข้าลงทุนได้"นายสมโพธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ