DTAC ตั้งเป้าปี 53 มีกระแสเงินสด 1.6 หมื่นลบ. จาก 1.43 หมื่นลบ.ในปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 8, 2010 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ในปี 2553 บริษัทตั้งเป้ามีกระแสเงินสดเพิ่ม 1.6 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนที่มีมีกระแสเงินสด 1.43 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ 1.3 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้การที่กระแสเงินสดเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มขึ้นของรายได้และการบริหารค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางของดีแทคในปี 2553 นี้ จะยังคงมุ่งที่การรักษาฐานลูกค้าคุณภาพเดินตามแนวทาง Micro Segmentation และการบริหารควบคุมค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ดีแทคจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดสมาร์ทโฟน ซึ่งรวมถึงการสร้างรายได้จากบริการเสริม สำหรับการพัฒนาบริการ 3G ดีแทคจะยังคงมองหาแนวทางในการนำคลื่นความถี่ 850MHz มาใช้อย่างคุ้มค่าที่สุดระหว่างที่ยังไม่มีการออกใบอนุญาต 3G บนความถี่ 2.1GHz

"ดีแทคตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมในปี 2553 อยู่ที่ตัวเลขหลักเดียวในช่วงสูง ซึ่งรวมถึงรายได้จากการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟนด้วย ทั้งนี้คาดการณ์ว่าทั้งอุตสาหกรรมจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นสุทธิ 3-4 ล้านเลขหมาย โดยดีแทคจะรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่มีอย่างต่อเนื่อง แต่จะให้ความสำคัญต่อคุณภาพของลูกค้ามากกว่า" นายทอเร่ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ