ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวนขาลงรับปัญหายุโรป-ดาวโจนส์หลุด 1 หมื่นจุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 9, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงต่อรับแรงกดดันจากตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวลงค่อนข้างมาก แถมปัจจัยการเมืองในประเทศที่เพิ่มความร้อนแรงกดดันโดยตรง ซึ่งจะสร้างความกังวลทำให้นักลงทุนขาย แนะหากลดลงในระดับ 685-680 จุดเป็นจังหวะเข้าซื้อเพื่อลงทุน พร้อมให้แนวรับวันนี้ 680-685 แนวต้าน 695 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงมาต่อเนื่องจากตลาดฯคงจะต้องรับแรงกดดันจากตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวลงค่อนข้างมาก จากปัจจัยกดดันจากหนี้สาธารณะและปัญหาการคลังของหลายประเทศในยุโรป โดยวันนี้ตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวนในทิศทางขาลง ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากเมื่อวาน นอกจากนี้ตลาดหุ้นไทยยังได้รับแรงกดดันจากปัจจัยการเมืองโดยตรงซึ่งกระทบต่อตลาดหุ้น

ทั้งนี้ หากดัชนีหุ้นปรับตัวลดลงมาในระดับ 685-680 จุด เป็นจังหวะที่นักลงทุนจะเข้าไปรับเพื่อซื้อลงทุน โดยหุ้นเด่นเป็นกลุ่มที่มีการจ่ายปันผลสูง

สำหรับกรอบลงทุนในวันนี้ให้แนวรับที่ 680-685 จุด และแนวต้านที่ 695 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค(8 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,908.39 จุด ลดลง 103.84 จุด(-1.04%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,056.74 จุด ลดลง 9.45 จุด(-0.89%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,126.05 จุด ลดลง 15.07 จุด(-0.70%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,825.77 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 71.89 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 70 เซนต์ หรือ 0.98%

-ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงหลุดจากระดับ 10,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนเมื่อคืนนี้ (8 ก.พ.) เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่าปัญหาหนี้สาธารณะและยอดขาดดุลงบประมาณของหลายประเทศในยุโรป รวมถึงกรีซ สเปน และโปรตุเกส อาจส่งผลให้เศรษฐกิจโลกชะลอกตัวลงด้วย นอกจากนี้ การร่วงลงอย่างหนักของหุ้นกลุ่มธนาคารยังเป็นอีกปัจจัยที่ฉุดตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลง

  • "มาร์ค"ทุ่มงบ 8 แสนล.เอาใจคนกรุง เร่งสร้างรถไฟฟ้า 6 สายรวด-การันตีปี'62 ได้นั่งแน่ คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ครั้งที่ 1/53 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกในรอบ 5 ปีนับจากปี'47 มีมติเห็นชอบแผนแม่บทขนส่งมวลชนทางรางในกทม.และปริมณฑล ซึ่งกำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการในระยะ 10 ปี โดยเปิดให้บริการใน 6 สายภายในปี'62 และให้ศึกษาเพิ่มในโครงการสร้างแอร์พอร์ต
  • 'ไตรรงค์' เตรียมรื้อโครงการงบฯ ไทยเข้มแข็ง อ้างสถานการณ์ ศก.เปลี่ยนแล้ว จ้องเบรก 'ถนนไร้ฝุ่น' ชี้ไม่เร่งด่วน-เบี้ยหัวแตก เล็งลงทุนโครงการใหญ่ ทั้งรถไฟรางคู่และแลนด์บริดจ์ เชื่อพรรคร่วมเข้าใจ ไม่เอามาเป็นเงื่อนไขคว่ำ พ.ร.บ.กู้เงิน 4 แสนล้าน ดักคอใครบ้าเอามาต่อรองจะทำให้ชาติฉิบหาย
  • 'มาร์ค' ปัดข่าวปลด 'เทือก' ต้องอยู่กินเกาเหลาด้วยกัน. ย้ำสัมพันธ์อยู่ด้วยกันต้องกินเกาเหลาด้วยกัน "สามสี" ขำข่าวเปลี่ยนตัวเลขาฯพรรค ยัน "มาร์ค-เทือก" ยังพูดคุยกันตามปกติ แต่ความเห็นขัดกันย่อมมีบ้างเป็นธรรมดา
  • ทหาร-ตร.ตรึง 38 จว.คุมม็อบ ตั้ง 200 ด่านบล็อก "กทม.-ปริมณฑล" รับคดียึดทรัพย์ "สุเทพ" สั่งผู้ว่าฯ ป้องกันบุกยึด-เผาศาลากลางสถานีวิทยุ “ปณิธาน" เผยรัฐบาลเตรียมพร้อมรับมือม็อบเสื้อแดง ทั้งก่อนและหลังคดียึดทรัพย์ ยอมรับส่งกองกำลังผสม “ตำรวจ-ทหาร-พลเรือน" ลงพื้นที่สีแดง 38 จังหวัด จังหวัดละ 3-5 กองร้อย ส่วนเขตรอยต่อ กทม.-ปริมณฑล ตั้งด่านบล็อก 200 จุด จัดชุดพิเศษ 54 กองร้อย ป้องกันเหตุไม่คาดคิด

-"ดีเอสไอ"คำรามสอบแบงก์ปล่อยกู้กาแฟดัง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวกรณีนายบัณฑูร ชุณหสวัสดิกุล ผู้ถือหุ้นธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ยื่นฟ้องคณะผู้บริหารธนาคารฐานปล่อยกู้ 450 ล้านบาท โดยมิชอบให้กับบริษัท กาแฟผงไทย ซึ่งนายประยุทธ มหากิจศิริ เป็นกรรมการผู้จัดการ ทั้งที่ทราบดีว่าบริษัทได้หยุดประกอบกิจการและได้ขายเครื่องจักรและอุปกรณ์ไปตั้งแต่ปี 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ