ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 44.17 จุด หลังเยนแข็ง,ดาวโจนส์ร่วงหลุด 10,000 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 9, 2010 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลดลงในวันนี้ โดยตลาดเคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทาง เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ตื่นตระหนกกับปัญหาหนี้สาธารณะและยอดขาดดุลในยุโรป รวมถึงกรีซ สเปน และโปรตุเกส นอกจากนี้ เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นได้ฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดิ่งลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าลดลง 44.17 จุด หรือ 0.44% แตะที่ 9,907.65 จุด

หุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ กลุ่มเคมีภัณฑ์ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ร่วงลงหนักสุด ส่วนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์และกลุ่มธนาคาร ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้

ยูมิ นิชิมุระ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงหลุดจากระดับ 10,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากความวิตกกังวลที่ว่าปัญหาหนี้สาธารณะและยอดขาดดุลงบประมาณของหลายประเทศในยุโรป รวมถึงกรีซ สเปน และโปรตุเกส อาจส่งผลให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัวลงด้วย

นักลงทุนจับตาดูนายเบน เบนนันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะแถลงมุมมองเศรษฐกิจต่อสภาคองเกรสในคืนนี้ และจับตาการประชุมคลี่คลายวิกฤตการณ์การเงินของผู้นำยุโรปในสัปดาห์นี้ด้วย

นอกจากนี้ การที่เงินเยนแข็งค่าขึ้นเหนือระดับ 90 เยนต่อดอลลาร์ ยังส่งผลให้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดิ่งลงด้วย อย่างไรก็ตาม ตลาดได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นโตโยต้า หลังจากราคาหุ้นร่วงลงอย่างหนักเป็นเวลาหลายวันเนื่องจากข่าวการเรียกคืนรถยนต์ครั้งใหญ่ของโตโยต้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ