ASP จะออก DW ในหุ้น PTT คาดขาย 8-12 มี.ค., เข้าเทรดในตลท. 18 มี.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 9, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บล.เอเซีย พลัส(ASP)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียมออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(DW)ในหุ้นสามัญของ บมจ.ปตท.(PTT) รุ่น A(คอลวอร์แรนต์) ใช้ชื่อย่อว่า PTT08CA ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดในเรื่องต่าง ๆ อยู่คาดว่าจะสรุปได้ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ทั้งนี้ PTT08CA ซึ่งเป็น DW ตัวแรกของบริษัทฯที่ออกเสนอขาย ก็คาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงวันที่ 8-12 มีนาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในวันที่ 18 มี.ค.53

"ขณะนี้เชื่อว่าทางการกำลังจัดทำรายละเอียดในส่วนเกณฑ์ direct listing ซึ่งหากนำออกมาใช้ได้แล้ว ทางเราก็คาดว่าจะไม่เน้นการขายแบบ IPO ในตัว DW และหากเกณฑ์ direct listing นำออกมาใช้แล้วก็อาจจะออกมากขึ้น แต่ก็ต้องดู demand ด้วย ก็มอง ๆ หุ้นที่จะใช้ในการอ้างอิงเป็นหุ้นพวก Top 10"แหล่งข่าว กล่าว

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.53 ได้นับ 1 Filing ของบล.เอเซีย พลัส ที่จะเสนอขาย DW ในหุ้น PTT ซึ่งบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์(ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกในระดับ A-


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ