ADVANC จับมือพันธมิตรดันยอดผู้ใช้ BB เพิ่มเท่าตัวจาก 1 แสนรายในปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 9, 2010 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าผู้ใช้โทรศัพท์ BlackBerry (BB) เพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 2 แสนรายในปีนี้ จากสิ้นปี 52 อยู่ที่ประมาณ 1 แสนราย จากกระแสความนิยม BB และการจัดโปรโมชั่นการใช้งานที่เหมาะสม ประกอบกับ บริษัทร่วมมือกับพันธมิตรในการนำนวตกรรมมาใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ

ปัจจุบัน บริษัทจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์ BB จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่น Curve 8250 และ รุ่น Bold 9700 และให้บริการการใช้งาน BB ใน 2 รูปแบบ ภายใต้โปรโมชั่นเดือนละ 300 บาท และ เดือนละ 650 บาท โดยบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดผู้ใช้ BB อยู่ที่ประมาณ 80%

ล่าสุด บริษัทจับมือกับบริษัทมีเดีย สตูดิโอ ในเครือ บมจ.มีเดีย ออฟ มีเดียส์(MEDIAS) ด้วยการนำ BB มาประยุกต์ใช้ในงานข่าวบนเครือข่ายของเอไอเอส เพื่อทำให้การรายงานข่าว หรือ เผยแพร่ข่าวของมีเดีย สตูดิโอเป็นไปได้อย่างไร้ข้อจำกัด ผู้ชมก็จะได้รับอรรถรสและประโยชน์จากการรับชมข่าวได้มากยิ่งขึ้น

AIS BlackBerry เป็นประโยชน์กับทีมข่าว อาทิ กองบรรณาธิการสามารถรับและตรวจแก้ไข Script ข่าวผ่านทาง Push Email ได้ตลอดเวลา, การค้นหาข้อมูลข่าวสารผ่านทาง AIS BlackBerry Portal เพื่อ update สถานการณ์ความคืบหน้าของข่าวสาร, การ Chat เป็นกลุ่มระหว่างนักข่าว ซึ่งสามารถส่งได้ทั้งข้อความ, ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ทั้งนี้รวมไปถึงสร้างช่องทางในการให้ประชาชนที่ชมข่าวสามารถมีส่วนร่วมได้อีกด้วย

นายสมชัย กล่าวว่า บริษัทคาดว่าหลังจากเป็นพันธมิตรกับ MEDIAS แล้วในไตรมาส 1/53 จะเห็นการเข้ามาร่วมมือของพันธมิตรรายใหม่อีก 2 ราย ในปีนี้ ADVANC จะพยายามใช้พาร์ทเนอร์ชิพมาร์เก็ตติ้งเพิ่มขึ้นในการทำตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ ภายใต้การแข่งขันที่นี้น่าจะรุนแรงขึ้นในปีนี้ ซึ่งที่ผ่านมา package ของ BB ได้รับการตอบรับที่ดีและมีผู้ใช้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ