ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวน์ตามต่างประเทศหลังปัญหายุโรปมีแววคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 10, 2010 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสรีบาวน์ตามทิศทางตลาดหุ้นดาวโจนส์ หลังจากปัญหาในยุโรปต่างประเทศคลี่คลายลงไปบ้างจากการเข้ามาช่วยเหลือของ EU ทำให้เกิดสัญญาณบวกทั้งจากตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรป ประกอบกับ ราคาน้ำมันเด้งขึ้นหนุนตลาดหุ้นไทย พร้อมให้แนวรับวันนี้ 680 แนวต้าน 691 จุด ผ่าน 691 เป็นสัญญาณซื้อ

นายธวัชชัย อัศวพรไชย ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงเช้าวันนี้จะมีการรีบาวน์ตามตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น และราคาน้ำมันปรับขึ้นกว่า 1 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ปรกอบกับ ปัญหาการเงินในประเทศยุโรป อย่าง กรีซ น่าจะมีการคลี่คลายได้จากการช่วยเหลือของ EU และ ECB ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีของการลงทุนในตลาดหุ้นหลังจากตลาดซึมมาหลายวัน

วันนี้หากตลาดหุ้นไทยผ่าน 691 จุด จะเป็นสัญญาณซื้อ แต่การเมืองยังเป็นปัญหายืดเยื้อที่กดดันตลาดหุ้นเรื่อยๆไป เพราะต่างฝ่ายต่างออกมาให้ข่าว ซึ่งไม่ส่งผลดี ขณะที่การประชุมสภาฯก็ล่มบ่อยครั้ง ซึ่งการเมืองไทยยังเป็นเรื่องที่แก้ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม หากปริมาณการซื้อขายไม่ถึง 2 หมื่นล้านบาท เชื่อว่าการที่ดัชนีจะยืนเหนือ 700 จุดยังเป็นเรื่องยาก โดยให้แนวรับที่ 680 จุด แนวต้านที่ 691 จุด

"วันนี้ตลาดหุ้นไทยจะเดงตามตลาดต่างประเทศ หากวิ่งเหนือ 691 จุด เป็นสัญญาณซื้อ และหากวอลุ่มไม่ถึง 2 หมื่นล้าน ดัชนียืนเหนือ 700 จุดยาก"นายธวัชชัย กล่าว

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค(9 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,058.64 จุด เพิ่มขึ้น 150.25 จุด หรือ 1.52% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,070.52 จุด เพิ่มขึ้น 13.78 จุด (+1.30%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ ปิดที่ 2,150.87 จุดปรับตัวขึ้น 24.82 จุด (+1.17%)
  • นักลงทุนต่างชาติต่างชาติขายสุทธิ 1,114.33 ลบ.เมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 73.75 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.86 ดอลล่าร์ หรือ 2.59%
  • ยูโรทะยานรับข่าวยุโรปอาจช่วยเหลือกรีซ ยูโรปรับตัวขึ้นมากที่สุดเมื่อเทียบ กับดอลลาร์ในรอบกว่า 2 เดือนในวันอังคาร โดยได้แรงหนุนจากข่าวเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ยุโรปอาจจะช่วยเหลือกรีซที่ประสบปัญหาหนี้สิน
  • อัยการชี้ 7 หมื่นล.ไม่พอยึด! ข่มขวัญ 'แม้ว' ยื่น 121 หน้าแถลง 'ปิดคดี' 'พจมาน' ชู 16 ประเด็นหักล้าง
กท.50 ในสังกัดพท.มาแปลก ชี้องค์คณะไม่ครบเลื่อนตัดสิน อัยการยื่นคำแถลง 121 หน้าปิดคดียึดทรัพย์ 'ทักษิณ' ชี้ได้มาจาก
การปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ สร้างความเสียหายให้รัฐมากมาย ทั้งที่คิดและไม่อาจคิดเป็นตัวเงินได้ ระบุเงินขายหุ้นชินคอร์ป 7.3 หมื่นล้าน ยังไม่พอต่อการยึดทรัพย์ด้วยเหตุร่ำรวยผิดปกติ
  • 'ชัย' บรรจุวาระแก้ 'รธน.'11 ก.พ. ปธ.กกต.แย้มคดี 258 ล. ส่งศาล และบรรจุวาระแก้ รธน.ฉบับ คปพร.-5 พรรคร่วมเป็นเรื่องเร่งด่วนลำดับ 1-2 ในการประชุมรัฐสภา 11 ก.พ.ปัดเล่นเกม อ้างไม่ทำผิดข้อบังคับ ปชป.เต้นเล็งล็อบบี้ยื้อ ชี้ฉุกละหุก เผยจะใช้วิธีงดออกเสียงในการลงมติ
  • รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กรณีโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นั้นที่ผ่านมา ครม. ได้มีมติให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาใน 2 ประเด็น คือ ราคากลางและร่างทีโออาร์ ซึ่งขณะนี้ในส่วนของร่างทีโออาร์มีการดำเนินการแล้วเสร็จเหลือเพียงเรื่องราคากลาง ซึ่งคณะกรรมการจากหน่วยงานและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาอยู่ คาดว่าอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์น่าจะแล้วเสร็จ และกระทรวงคมนาคมจะรายงานต่อนายกรัฐมนตรีและครม.ต่อไป
  • 12 โครงการมาบตาพุดลุ้นผ่อนผัน อัยการเล็งยื่นศาล 12-15 ก.พ.-เผย 4 รายพับแผน ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา กระทรวงอุตสาหกรรมได้รวบรวมข้อมูลของผู้ประกอบการที่ต้องการยื่นขอผ่อนผันคำสั่งศาลฯเฉพาะการก่อสร้างหรือทดสอบเครื่องจักรไม่รวมการประกอบกิจการระหว่างดำเนินการตามมาตรา 67 วรรค 2 ซึ่งในกลุ่มนี้มีทั้งหมด 16 โครงการ โดยมี 12 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 54,136 ล้านบาท ที่ตัดสินใจยื่นขอผ่อนผันคำสั่งศาลฯ โดยจะนำข้อมูลทั้งหมดนี้ให้สำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อเป็นตัวแทนยื่นขอผ่อนผันต่อศาลปกครองกลางต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ