MINT กู้เงิน 1 พันลบ.จาก SCB เสริมสภาพคล่องและขยายธุรกิจอาหาร-โรงแรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 10, 2010 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT)เซ็นสัญญากู้เงิน 1 พันล้านบาทจากธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และ ใช้บริการ SCB Business cash management เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในการขยายธุรกิจ

นายวิลเลียม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MINT กล่าวว่า การได้รับการสนับสนุนทางการเงินครั้งจะช่วยเสริมศักยภาพและโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต และทำให้บริษัทสามารถยืนหยัดในฐานะผู้นำในธุรกิจโรงแรม และธุรกิจอาหารในภูมิภาคเอเชีย

ด้านนางปรารถนา มงคลกุล ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน MINT กล่าวว่า การกู้เงินครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนทางการเงินของบริษัทเพื่อดำรงอัตราหนี้สินสุทธิต่อทุน(D/E)ในระดับ 1 เท่าเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้บริษัทมีฐานะทางการเงินแข็งแกร่งและสร้างความได้เปรียบจากต้นทุนดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ

วงเงินกู้ 1 พันล้านบาทเป็นส่วนหนึ่งของวงเงิน Committed Revolving ระยะเวลา 3 ปี เพื่อเสริมความคล่องตัวในการบริหารเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัท และธนาคารยังให้บริการด้าน Business Cash Management จากเครือข่ายทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อว่าบริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการบริหารหารเงินของกลุ่มบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ