CPF ประชุมบอร์ด 19 ก.พ.จ่ายปันผล คาดปี 53 ยังโตโดดเด่นต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 10, 2010 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 19 ก.พ.53 บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อสรุปผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 4/52 และผลการดำเนินงานทั้งปี 52 พร้อมกับพิจารณาการจ่ายเงินปันผลช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อผู้ถือหุ้น

บริษัทคาดว่าผลประกอบการปี 52 น่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย และคาดว่าในปี 53 จะมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นเช่นเดียวกัน เนื่องจากอุตสาหกรรมอาหารยังคงเติบโตได้ดี แม้ว่าสถานการณ์การเมืองของประเทศไทยยังน่าเป็นห่วง แต่ต้องยอมรับว่าประเทศไทยเคยผ่านประสบการณ์ทางการเมืองหลายเหตุการณ์ก็สามารถผ่านพ้นวิกฤตต่างๆมาได้ทุกครั้ง

ในส่วนของ CPF มองว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดก็ตามอาหารยังคงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก จนอาจกล่าวได้ว่าธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤต ดังเช่นเหตุการณ์วิกฤตต้มยำกุ้งในปี 40 หรือวิกฤตซัพไพร์มในปี 51 ต่อเนื่องปี 52 ผลประกอบการของ CPF ก็ยังคงดำเนินไปได้ด้วยดี

หรือในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อปีที่ผ่านมา CPF ก็สามารถทำกำไรในไตรมาส 3/52 ได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เป็นผลมาจากการมุ่งเน้นในด้านพัฒนาประสิทธิภาพทั้งการผลิต การขาย กระบวนการทำงาน รวมถึงการบริหารการเงิน ตลอดจนการสร้างแบรนด์ และขยายช่องทางจัดจำหน่าย เช่น ซีพีเฟรชมาร์ท ซึ่งในปี 53 จะยังคงใช้กลยุทธ์การดำเนินงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ